X

เพชรบูรณ์-แจงผู้ติดโควิดปิดบังข้อมูลให้ไม่ครบ เหตุไทม์ไลน์ไม่สมบูรณ์-ทยอยโผล่ ทั้งที่อยู่ก๊วนเดียวกัน

เพชรบูรณ์-แจงผู้ติดโควิดปิดบังข้อมูลให้ไม่ครบ สาเหตุไทม์ไลน์ไม่สมบูรณ์-ทยอยโผล่ ทั้งที่อยู่ก๊วนเดียวกัน

วันที่ 13 เมษายน นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงกรณีมีผู้ป่วยโควิดกลุ่มเดียวกัน ทั้งที่รับเชื้อพร้อมกันแต่ทำไมบางรายถึงเพิ่งจะตรวจพบติดเชื้อว่า บางรายเชื้อเพิ่งปรากฎและเพิ่งได้ขอตรวจด้วย เพราะบางคนยังไม่ถูกตรวจ คือจริงๆเลยผู้ติดเชื้อมีบางรายให้ข้อมูลไม่หมด ในขณะที่ยังมีผู้สัมผัสใกล้ชิดอีก 8 คน แต่เมื่อผู้ติดเชื้อเริ่มให้ความร่วมมือก็ค่อยๆแคะค่อยๆตามว่ามีใครบ้าง จากนั้นจึงไปตามมาตรวจกระทั่งเจอติดเชื้อ สรุปทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามสอบสวนโรค โดยแกะแคะข้อมูลออกมาอย่างเต็มที่ ทำให้รายละเอียดค่อยๆถูกเปิดเผยออกมา โดยบางรายก็ได้รับข้อมูลวันก่อนกระทั่งได้รับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 10 เม.ย.กระทั่งผลการตรวจยืนยันออกมาเมื่อวานนี้

ในขณะที่นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงกรณีถูกชาวโซเชียลตำหนิว่าปิดบังบิดเบือนข้อมูลไทม์ไลน์ผู้ติดโควิดว่า ปัญหาคือผู้ติดเชื้อบางรายปกปิดข้อมูลบางส่วนหรือบอกข้อมูลไม่หมด การเปิดไทม์ไลน์ในช่วงแรกจึงขาดข้อมูลและรายละเอียดไม่สมบูรณ์ โดยภายหลังทีมเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคอีกทีมไปพยายามแคะข้อมูล จึงได้รายละเอียดเพิ่มเติมมากขึ้น รวมทั้งยังได้ผู้ใกล้ชิดเพิ่มขึ้นจึงเร่งติดตามตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยมาตรวจหาเชื้อ กระทั่งทยอยพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

“ยืนยันว่าการเปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อเหล่านี้ เป็นประโยน์ ทางจังหวัดไม่มีการปกปิดหรือบิดเบือนข้อมูลผู้ติดโควิด และการเปิดไทม์ไลน์ให้ข้อมูลเหล่านี้ เพื่อต้องการแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังตัวเอง โดยเฉพาะหากใครไปอยู่ในเหตุการณ์หรืออยู่ในสถานที่เดียวกับผู้ติดเชื้อเหล่านี้ตามวันเวลาดังกล่าว ก็ให้สังเกตอาการตัวเองและหากพบอาการผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์ทันที”นายกฤษณ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน