X

จับเจ้าภาพจัดคอนเสิร์ตหมอรำซิ่งในงานแต่งงาน ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์คุมเข้มโควิด ศาลสั่งจำคุก 1 เดือนปรับ 1 หมื่น โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

เพชรบูรณ์-จับเจ้าภาพจัดแสดงฟรีคอนเสิร์ตหมอรำซิ่งในงานแต่งงาน ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์คุมเข้มโควิด ศาลสั่งจำคุก 1 เดือนปรับ 1 หมื่น โทษจำรอลงอาญา 2 ปี

วันที่ 12 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า พร้อมคณะเจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านเลขที่ 194 หมู่ที่ 5 บ้านห้วยมะเขือ ต.นาแซง อ.หล่มเก่า เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบการจัดแสดงฟรีคอนเสิร์ตหมอรำซิ่ง โดยบนเวทีการแสดงมีนักดนตรีและนักร้องสาวกำลังจัดแสดงทั้งร้องและเต้น ท่ามกลางผู้ร่วมงานที่พากันร่วมกันแดนซ์กันอย่างสนุกงาน ในขณะที่ภายในงานผู้ไลฟ์สดทางเฟสบุ๊กพร้อมเชิญชวนให้ผู้คนที่สนใจไปร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตหมอรำซิ่งดังกล่าว กระทั่งมีผู้แจ้งไปยังนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ จนมีการประสานให้ทางอำเภอและสภ.หล่มเก่าไปตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามเมื่อคณะเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้ขอให้ทางนายบัณฑิต ทองสี อยู่บ้านเลขที่ 56/1  หมู่ 7 ต.นาแซง เจ้าภาพยุติการแสดงเสิร์ตดังกล่าว จากนั้นได้มีการแจ้งข้อหาฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ 749/2564 ลงวันที่ 11 เม.ย.64 เรื่องการควบคุมการแพร่เชื้อของโรคติดต่ออันตรายและกำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มีโทษโทษตามมาตรา 18 แห่ง พระราชกำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉินและตามมาตรา มาตรา 51 หรือมาตรา52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 จากนั้นจึงควบคุมตัวนายบัณฑิตซึ่งให้การรับสารภาพส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่าเพื่อดำเนินคดี

ต่อมาวันที่ 12 เม.ย.พนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า ได้นำตัวนายบัณฑิตพร้อมสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการหล่มสักสั่งฟ้องต่อศาลจังหวัดหล่มสัก กระทั่งศาลจังหวัดมีคำตัดสินพิพากษานายบัณฑิต สั่งจำคุก 1 เดือนและปรับ 10,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน