X

เพชรบูรณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มรายที่ 6 คาดติดเชื้อจากสถานบันเทิงที่ จ.นครสวรรค์

เพชรบูรณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเป็นรายที่ 6 แล้ว คาดติดเชื้อจากสถานบันเทิงที่ จ.นครสวรรค์

วันที่ 9 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา -2019 (โควิด-19) ระลอก 3 ยังพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบูรณ์ก่อนหน้านี้เพิ่งพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 ล่าสุด มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ แจ้งไทม์ไลน์ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 ระลอกใหม่เป็นรายที่ 6 แล้ว โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้ชายชาวตำบลท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ ประกอบอาชีพขับรถบรรทุกทราย

ตามข้อมูลไทม์ไลน์แจ้งว่าวันที่ 2 เม.ย.ชายดังกล่าวไปเที่ยวสถานบันเทิง (ห้องส่วนตัว) จ.นครสวรรค์ ชื่อร้าน Dionysusclup nakhonsawan กับเพื่อน 3 คน พนักงานให้บริการจำนวน 6 คน และนอนในรถบรรทุกฯ, วันที่ 3 เม.ย. หลังอาบน้ำบ้านพี่สาวที่หมู่บ้านวังเป็งพัฒนา ก่อนจะขับรถส่งทรายจากหนองบัว-จุดสร้างทางระหว่างเส้นทางหนองบัว-ชุมแสง ไม่ได้สัมผัสใคร กระทั่งช่วงเย็นกลับไปที่หมู่บ้านวังเป็งพัฒนา จ.นครสวรรค์ กระทั่งเวลา 18.00 น.จึงเดินทางกลับตำบลท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์

วันที่ 4 เม.ย. เวลา 10.00 น.ไปที่ร้านสะดวกซื้อ 7-อีเลฟเว่น สาขาท่าพลและแวะไปนิธิพลคลินิก โดยแฟนลงไปคนเดียว จากนั้นพาแฟนไปซื้อของที่โลตัส สาขาเพชรบูรณ์ โดยผู้ป่วยรายนี้นั่งรออยู่ในรถ จากนั้นเดินทางกลับบ้านร่วมทานอาหารเช้า กลางวัน เย็น ที่บ้านตำบลท่าพล (พ่อ-แม่ยาย) วันที่ 5 เม.ย.ไม่ได้ออกนอกที่พัก วันที่ 6 เม.ย. เวลา 11.00 น.ไปซื้ออาหารทะเลที่แม็คโคร สาขาเพชรบูรณ์, เวลา 12.00 น.ปิ้งย่างอาคารที่บ้านรวมสมาชิก 6 คน, เวลา 20.00 น.ไปซื้อของที่ตลาดตลาดโลตัส Express ท่าพล ทานอาหารเช้า กลางวัน เย็นที่บ้านท่าพล

ต่อมาวันที่ 7 เม.ย. เวลา 06.00 น.มีอาการไข้ เวลา 10.00 น.ไปตรวจที่ รพ.เพชรรัตน์ โดยรถส่วนตัวกับญาติ 5 คน ผลตรวจ รพ.เพชรรัตน์ Rapid Test เบื้องต้นเป็นบวก Positive เชื้อโควิด-19 เวลา 15.00 น.จึงเดินทางไป รพ.เพชรบูรณ์ กระทั่งเวลา 23.00 น. ผลตรวจ PCR รพ.เพชรบูรณ์ ยืนยัน Positive ติดเชื้อโควิด-19, วันที่ 8 เม.ย. ผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ด้าน น.พ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนโรคคาดว่าผู้ป่วยรายนี้จะติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงที่ จ.นครสวรรค์ และถือเป็นรายที่ 6 ของ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยหลังทำการตรวจหาเชื้อไม่พบติดเชื้อแต่อย่างใด แต่ได้ให้กักตัวเอง 14 วันแล้ว ส่วนกรณีที่ผู้ป่วยรายนี้เดินไปที่โลตัสและแม็คโครสาขาเพชรบูรณ์นั้น ซึ่งทางห้างดังกล่าวต้องให้แมสตลอดเวลา แต่หากผู้ไปในช่วงวันเวลาเดียวกันกับผู้ป่วยรายนี้หากมีอาการไข้ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นรับรสไม่ได้ ก็ให้รีบไปพบแพทย์ที่ รพ.ใกล้บ้าน นอกจากนี้ขอให้ประชาชนอย่าการ์ดตก ให้สวมกากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ เช็คชื้อในไทยชนะและหลีกเลี่ยงไปในสถานที่แออัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน