X

เพชรบูรณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 จำนวน 1 ราย ด้านเคสเพจโรงแรมผู้ติดเชื้อโควิดเข้าพัก ประกาศงดให้บริการแล้ว แจงโรงแรมไม่มีบริการจัดประชุม-รับประทานอาหาร

เพชรบูรณ์-พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 จำนวน 1 ราย ส่วนเคสผู้ป่วยตามไทม์ไลน์ เพจโรงแรมผู้ติดเชื้อโควิดเข้าพักประกาศงดให้บริการ 14 วัน แจงไทม์ไลน์คลาดเคลื่อน โรงแรมไม่มีบริการจัดประชุม-รับประทานอาหาร

วันที่ 7 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ได้เผยแพร่ timeline เพชรบูรณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 โดยเมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 ผู้ป่วยรายนี้เดินทางไปเที่ยวที่พัทยา จ.ชลบุรีพร้อมเพื่อนจำนวน 4 คน รวมทั้งเพื่อนจากพิษณุโลก 2 คนและจากกทม.อีก 3 คน รวม 9 คน โดยแวะสถานที่ต่างๆ อาทิ มอเตอร์เวยบางปะกง ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ พัทยา เข้าพักที่หมู่บ้านวิวพอยซ์พัทยา วันที่ 1 เม.ย.64 เล่นน้ำที่หาดจอมเทียนและกลับมาพักที่หมู่บ้านวิวพอยซ์ วันที่ 2 เม.ย.64 แยกย้ายกับเพื่อนพิษณุโลกและเอ กทม.เดินทางกลับเพชรบูรณ์ ระหว่างแวะปั๊ม ปตท.ลพบุรี, แวะร้านตองอู แวะทานหมูกระทะสะแกงาม อ.เมืองเพชรบูรณ์ และเข้าพักที่หมู่บ้านหน่ายจำนวน 6 คน ผู้หญิง) และเข้าพักที่ตำบลในเมือง ชุมชน 16 หอพักไม่มีชื่อหลังร้านเอกมัย 2 คน (ผู้ชาย)

จากนั้นวันที่ 3 เม.ย.64 ผู้ป่วยรายนี้รับแจ้งจากเพื่อน กทม.ซึ่งไปตรวจหาเชื้อ -19 ที่ รพ.ปิยเวช กทม. และรับแจ้งยืนยันพบเชื้อ-19 วันที่ 4 เม.ย.64 เวลา 21.00 น. ต่อมาวันที่ 4-5 เม.ย.64 ผู้ป่วยและเพื่อนพักรวมกันที่บ้านพักหมู่ 10 ต.ชอนไพร โดยเพื่อนที่กทม.ที่พบเข้ารับการรักษาที่ รพ.ปิยเวช กระทั่งวันที่ 6 เม.ย.64 เวลา 10.30 น. ผู้ป่วยรายนี้พร้อมเพื่อนรวม 8 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดที่ PCC คลองศาลา จนเวลา 18.00 น.ผลการตรวจหาเชื้อแจ้ง Positive เวลา 20.00 น.จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์

ข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับความคืบหน้ากรณี timeline ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี แจ้งผู้ป่วยหญิงติดโควิดมีประวัติเดินทางมาที่จ.เพชรบูรณ์ โดยร่วมประชุมกับทีมงานเกือบ 30 และพักที่โรงแรมศรีวราเพลส ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ หลังเดินทางกลับ กทม.ได้เข้าตรวจคัดกรองที่ รพ.สิริราช กระทั่งพบติดเชื้อโควิด-19 โดยถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก จ.นครปฐม ต่อมาทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทีมสืบสวนโรค อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมเก็บตัวอย่างผู้สัมผัสที่เสี่ยงสูงเพื่อตรวจหาเชื้อโควิดเพิ่มเติ่ม อย่างไรก็ตามก็ตามล่าสุดบนเพจของโรงแรมศรีวราเพลสได้โพสข้อความแจ้งว่า เนื่องด้วยมี timeline ผู้ป่วยรายที่ 338 จ.นนทบุรี มีการเข้าพักที่โรงแรมศรีวราเพลส ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-1 เม.ย. 64 ทางโรงแรมจึงมีมาตรการทำความสะอาดห้องพักทุกห้อง รวมถึงบริเวณต่างๆของโรงแรมอย่างละเอียด โดยทีมงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ และให้พนักงาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจผล covid พร้อมกักตัว 14 วัน ทั้งนี้จึงของดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7-18 เม.ย.64 ” พบกันอีกครั้ง  19 เมษายน 2564″

นอกจากนี้ในท้ายของข้อความดังกล่าวยังระบุด้วยว่า จาก timeline ได้แจ้งว่ามีการประชุมและรับประทานอาหารที่โรงแรม  ซึ่งทางโรงแรมไม่มีส่วนนี้ให้บริการ  จึงคาดว่ามีความคลาดเคลื่อนของข้อมูลดังกล่าว อย่างไรก็ตามหลังจากทางเพจโรงแรมศรีวราเพลสที่ชี้แจงว่าไม่มีบริการการประชุมและรับประทานอาหาร ทำให้ชาวเพชรบูรณ์และชาวโซเซียลต่างพากันข้องใจว่า หากทางโรงแรมศรีวราเพลสไม่มีบริการประชุมและรับประทานอาหารแล้ว จะเป็นโรงแรมไหนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์หรือพื้นที่ข้างเคียง พอจะมีศักยภาพบริการจัดประชุมโดยมีผู้เข้าร่วมประชุมได้ถึง 30 คน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน