X

ทีมสธ.เพชรบูรณ์ เร่งเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อสัมผัสผู้ป่วยติดโควิด-19 ตามไทม์ไลน์

เพชรบูรณ์-ทีมสธ.ฯเร่งเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อสัมผัสผู้ป่วยติดโควิด-19 ตามไทม์ไลน์

วันที่ 7 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี แจ้ง Timeline ผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 31 ปี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ติดเชื้อโควิด-19 และมีประวัติเดินทางที่เพชรบูรณ์ โดนร่วมประชุมกับทีมงานเกือบ 30 และพักที่โรงแรมศรีวราเพลส ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังไปนั่งกับเพื่อนร่วมงานที่ร้านกาแฟใกล้โรงแรม หลังกลับ กทม.ไปตรวจคัดกรองที่รพ.ศิริราช เพราะมีอาการไข้ ปวดตัว นอกจากนี้ยังทราบมีเพื่อนร่วมงานติดเชื้อโควิด กระทั่งวันที่ 4 เม.ย.ผลการตรวจพบว่าติดเชื้อจึงถูกส่งตัวไปรักษาที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก จ.นครปฐม

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางทีมคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบบูรณ์และโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้เข้าทำการสอบสวนสวนผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีทั้งพนักงานโรงแรมและพนักงานร้านกาแฟดังกล่าว พร้อมทำการเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจหาเชื้อโควิดและยังให้กลุ่มคนเหล่านี้กักตัวเองก่อน

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าทางทีมสาธารณสุขเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ยังเตรียมเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรงแรมที่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเข้าพักในช่วงสายของวันนี้ (7 เม.ย.) ขณะเดียวกันที่เพสบุ๊สนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีการโพสทามไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายนี้ พร้อมข้อความระบุว่า “#เคสนี้ทางทีมงานสาธารณสุขเข้าควบคุมสถานการณ์แล้วครับ มีการนำกลุ่มเสี่ยงเข้าตรวจหาเชื้อ มีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน