X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ นำร่องฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 เข็มแรก

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯนำร่องฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 เข็มแรก สร้างความมั่นใจแก่ประชาชน พร้อมกำหนดพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเป็นเป้าหมายแรก เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่ทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยว

เวลา 15.00 น.วันที่ 2 เมษายน 2564 ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ ปัองกันโควิด19 ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับการจัดสรรวัดซีนโควิด19 ครั้งแรกจำนวน 1,800 โดส สามารถฉีดได้ 900 คน วันนี้เป็นวันแรกในการฉีด โดยผู้ว่าราชการจังหวัด้พชรบูรณ์ ประเดิมเป็นคนแรก พื่อสร้างความอุ่นใจแก่ประชาชน โดนายกฤษณ์ คงเมือง กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายแรกที่จะได้รับการฉีดวัคซีนตัวนี้คือ บุคลากรทางการแพทย์ เพราะถือเป็นด่านแรกที่เสี่ยงสูง จากนั้นจะกระจายไปยังกลุ่มอื่นๆตามที่ได้รับการจัดสรร เพื่อให้ครบทุกคนต่อไป ทั้งนี้ระบุว่า เพชรบูรณ์ได้กำหนดพื้นที่ในการฉีดเป็นลำดับแรกคือ พื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น เขาค้อ ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า อ.น้ำหนาว เนื่องจากในแต่ละวันมีประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวไปเยือนอย่างต่อเนื่อง โดยตั้วเป้าภายใน 1 เดือน จะต้องฉีดให้ได้ 60% และจะทะยอยฉีดได้ครบทุกคน คือ 1 ล้านคน ให้ได้มากที่สุดต่อไป

“หลังจากผมฉีดมาระยะหนึ่งตามช่วงเวลาที่กำหนด ไม่พบความผิดปกติในร่างกายใดๆ ยังแข็งแรง เดินเหินสะดวก เช่นเดียวกับคนอื่นๆก็ไม่พบอาการผิดปกติ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่า วัดซีนที่ฉีดมีความปลอดภัย ผ่านกระบวนการตรวจสอบคุณภาพมาแล้ว ก่อนนำมาใช้ ขณะเดียวกันโรงพยาบาลเพชรบูรณ์มีความพร้อมมาก เดี๋ยวจะให้ทางท้องถิ่นแต่ละพื้นที่ไปแจ้งพี่น้องประชาชนตามกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทะยอยมาฉีดให้ได้มากที่สุด”นายกฤษณ์ กล่าวและว่า นอกจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ยังคงเข้มข้นกับมาตรการต่างๆ ทั้งการคัดกรอง การใส่หน้ากาก การรักษาระยะห่าง ยังคงค้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ด้านนายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าการฉีดวัคซีนในครั้งนี้เป็นไปตามที่กระทรวงกำหนดด่านหน้า ที่เป็นกลุ่มแรกในการฉีดวัคซีนคือ บุคลากรทางการแพทย์ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และคณะกรรมการที่จะต้องออกติดตามเมื่อเกิดเหตุการณ์ติดเชื้อขึ้นมา รวมทั้ง อสม.ด้วย กลุ่มที่สองจะเป็นกลุ่มที่เป็นโรคเรื้อรังที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่เมื่อติดเชื้อแล้วจะมีอาการรุนแรง ซึ่งกลุ่มนี้มีรายชื่ออยู่แล้ว ส่วนกลุ่มที่สามจะเป็นกลุ่มที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป เพภราะว่ากลุ่มนี้หากมีการติดเชื้อแล้วจะมีอาการที่รุนแรง และกลุ่มสุดท้ายคือประชาชนทั่วไป ซึ่งขณะนี้วีคซีนยังคงถูกส่งมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถฉีดได้ครบตามเป้าหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศฉีดวัคซีนในวันแรกของจังหวัดเพชรบูรณ์ในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและที่สร้างสีสันให้บรรยากาศสนุกสนานและสร้างรอยยิ้มก็คือพยาบาลรายหนึ่งที่เป็นพยาบาลแต่กลับกลัวเข็มกลัวการฉีดยา ก่อนฉีดเพื่อน ๆ ต้องโอบกอดช่วยปลอบใจ ส่วนเจ้าตัวต้องใช้มือปิดหน้าไม่กล้ามองเข็มทั้ง ๆ ที่เป็นพยาบาลฉีดยาให้คนไข้มาแล้วจำนวนมาก เมื่อฉีดเสร็จถึงกับถอนหายใจเลยทีเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน