X

เปิดแล้ว! งานมะขามหวานเพชรบูรณ์ สนองนโยบายรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมเกษตรกร

เปิดแล้ว! งานมะขามหวานเพชรบูรณ์ สนองนโยบายรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมเกษตรกร

วันนี้ 26 กพ. เวลา 18.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 ณ เวทีกลาง ศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องประชาชนเดินชมงานจำนวนมาก และพ่อค้าแม่ค้าจากทั่วจังหวัดฯ มาเปิดบูธขายของ ทั้งสินค้า OTOP ของดีจากภูมิปัญญาท้องถิ่นทั่วทุกอำเภอในจังหวัดเพชรบูรณ์มาวางขาย รวมถึงพืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะกิ่งพันธุ์มะขาม ฝักมะขามหวานหลากหลายสายพันธุ์มาวางจำหน่ายอย่างมากมาย

ทั้งนี้ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า“ในปีนี้แม้เราจะประสบกับปัญหาโรคระบาด ไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การจัดงานของจังหวัดฯอาจหยุดชะงักไปชั่วขณะหนึ่ง แต่ทั้งนี้ทางจังหวัดและหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องได้ตัดสินใจที่จะจัดงานนี้ขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่จะรักษาสภาพทางเศรษฐกิจให้ควบคู่ไปกับการรักษาสุขภาพของพี่น้องประชาชนด้วย เพราะเราไม่สามารถปล่อยให้บ้านเมืองไร้ซึ่งสภาพการค้าขาย หรือปล่อยให้เงียบเหงาซบเซา จึงได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดฯ ได้มีโอกาสทำการค้าขายต่อไปเพื่อสนับสนุน และส่งเสริมผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะมะขามหวาน อีกทั้งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดฯ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนให้ไปสู่การเป็นเมืองแห่งความสุขของคนอยู่และผู้มาเยือน

ซึ่งในปีนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลสุดยอดมะขามหวานเพชรบูรณ์ แก่เกษตรกรผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันถือเป็นสิริมงคลเพื่อสนธิกรชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ และเกษตรกรผู้ปลูกมะขามหวานอย่างหาที่สุดมิได้ จึงขอให้ทุกท่านช่วยกันอนุรักษ์การปลูกมะขาม และการปรับปรุงคุณภาพมะขามให้มีสุขภาพดี เพื่อให้มะขามหวานคงอยู่คู่กับจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าว

ทั้งนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมการประกวดรถมะขามหวาน และ ธิดามะขามหวานอินทรีย์นครบาลเพชรบูรณ์อีกด้วย โดยมีผู้ที่ชนะการประกวดดังนี้



รางวัลรถมะขามหวาน
รางวัลชนะเลิศ / อำเภอหล่มสัก
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 / อำเภอน้ำหนาว
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 / อำเภอเขาค้อ

รางวัลธิดามะขามหวานฯ
รางวัลชนะเลิศ / หมายเลข 12 นางสาวญาณิศา บืออ้าย (น้องโบนัส) จากอำเภอวังโป่ง

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 / หมายเลข 3 นางสาวทักษอร สมสร้อย (น้องไทม์) จากอำเภอบึงสามพัน

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 / หมายเลข 7 นางสาวชญานี บุญเรือน (น้องพลอย) จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน