X

อบต.น้ำชุนจับมือผู้นำ 17 หมู่บ้าน จัดบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อผู้ยากไร้

เพชรบูรณ์-อบต.น้ำชุนจับมือผู้นำ 17 หมู่บ้าน จัดกิจกรรมบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งเพื่อผู้ยากไร้

วันที่ 7 พ.ย.61 ที่ตำบลน้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ทางอบต.น้ำชุนร่วมกับคณะผู้นำหมู่บ้าน จัดกิจกรรมทำบุญบินฑบาตข้าวสารอาหารแห่งเพื่อผู้ยากไร้ในเขตพื้นที่ตำบลน้ำชุน โดยพระพัฒนพงษ์ เทืองน้อย กำนันตำบลน้ำชุนซึ่งอุปสมบทเป็นพระภิกษุฉายา “สุรวังโส” พร้อมพระภิกษุในเขตตำบลน้ำชุนจำนวน 25 รูป เดินบิณฑบาตไปตามหมู่บ้าน จำนวน 17 หมู่บ้านโดยใช้ระยะเวลารวม 5 วัน หลังจากนั้นจะมีการนำข้าวสารอาหารแห้งที่ได้จากการบิณฑบาตไปมอบให้ผู้ยากไร้ในเขตตำบลน้ำชุนจำนวน 250 หลังคาเรือน อย่างไรก็ตามบรรยากาศการทำบุญตักบาตรดังกล่าวเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้าน โดยตลอดเส้นทางที่ขบวนพระภิกษุเดินผ่าน ต่างมีชาวบ้านที้งขายหญิงผู้สูงอายุและเด็ก จัดเตรียมข้าวสารอาหารแห้งมารอตักบาตรกันตลอดสองฟากฝั่งถนนในหมู่บ้าน

นางภรภัทร เทืองน้อย นายกอบต.น้ำชุน กล่าวว่า กิจกรรมนี้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. โดยพระภิกษุจำนวน 25 รูปเดินบิณฑบาตไปตามหมู่บ้านต่างๆวันละ 3-4 หมู่บ้านรวม17 หมู่ข้าน และวันนี้เป็นวันสุดท้ายซึ่งจะมีการนำข้าวสทรอาหารปห้งจากการบิณฑบาต จะนำไปมอบให้ผู้ยากไร้ จำนวน 250 ครอบครัว ซึ่งปกติกิจกรรมนี้ทางหมู่บ้านและทางครอบครับจะทำกันเองต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2559 แต่เนื่องจากปีนี้เนื่องจาพกิจกรรมนี้ชาวบ้านให้ความสนใจและมีการขขายมากขึ้น ฉะนั้นเพื่อเป็นยกระดับกิจกรรมนี้ทางอบต.เข้ามามีส่วนร่วม

ต่อมาเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านน้ำชุน ต.น้ำชุน นายชนก มากพันธ์ นายอำเภอหล่มสัก เป็นประธานแจกข้าวสารอาหารแห้งจากโครงการบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งเพื่อผู้ยากไร้ โดยมีนางภรภัทร เทืองน้อย นายกอบต.น้ำชุน กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าว โดยชาวบ้านในเขตพื้นที่ต.น้ำชุนซึ่งเป็นผู้ยากไร้จำนวน 250 ครัวเรือน เข้ารับข้าวสารอาหารแห้งดังกล่าว และมีพระพัฒนพงษ์ เทืองน้อย, นายชวดล เทืองน้อย อดีตกำนันตำบลน้ำชุนและน.ส.จิราพร เทืองน้อย สมาชิกอบจ.เพชรบูรณ์ เขตอ.หล่มสักร่วมแจกฯ

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน