X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์เรียกถกด่วน แก้ถนนภูทับเบิกทรุด ยัน 580 วัน “กรมทางหลวง”ซ่อมนานเกิน ลงมติ 7 เดือนสร้างให้เสร็จ

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเรียกถกด่วน แก้ถนนภูทับเบิกทรุด ยัน 580 วัน”กรมทางหลวง”ซ่อมนานเกิน ลงมติ 7 เดือนสร้างให้เสร็จ

เวลา 11.00 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการดำเนินการบูรณะโครงการสร้างทางหลวงหมายเลข 2331 ตอนโจ๊ะโหวะ-อุทยานภูหินร่องกล้า(ทางขึ้นภูทับเบิก) ตามมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมอย่างไม่เป็นทางกลางนอกสถานที่เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมฯกันอย่างพร้อมเพียง ทั้งนี้นายสืบศักดิ์ชี้แจงว่า สาเหตุที่เรียกประชุมด่วนเพราะสำนักทางหลวงแจ้งว่า การก่อสร้างถนนทางขึ้นภูทับเบิกซึ่งใช้งบ 200 ล้านบาทต้องใช้เวลานาน 580 วันหรือราวเกือบ 2 ปี คงไม่ได้เพราะเป็นถนนท่องเที่ยวจำเป็นต้องเรียกประชุมเพื่อแก้ไขปัญหา

โดยนายกิตติพันธ์ ปานจันทร์ ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 6 (เพชรบูรณ์) ชี้แจงว่า ระยะเวลาก่อสร้างหากรวมทั้งหมดเป็นโครงการเดียวจะใช้ระยะเวลา 580 วันหรือราว 1 ปี 6 เดือนเศษ ฉะนั้นหากใช้ระยะเวลาขนาดนี้ผู้ได้รับผลกระทบคงรับไม่ไหวเพราะนานเกินไป จึงต้องมีการย่อยเป็นตอนๆแยกออกไปราว 3-4 ตอน และหากจะให้ต่ำกว่า 6 เดือนก็ไม่ได้อีกเพราะเกี่ยวข้องกับเรื่องเทคนิคดำเนินการ ซึ่งต้องมีการเจาะเข้าไปในเขาลึกราว 32 เมตร โดยต้องเจาะหลายร้อยหรือเป็นพันหลุม เพื่อเอาน้ำออกมิเช่นนั้นก็อาจจะทรุดพังอีก

นายกิตติพันธ์กล่าวว่า นอกจากนี้ทางผู้รับจ้างต้องรีบทำและหมิ่นเหม่ต่อการจะโดนปรับ งานนี้เป็นงานวิกฤตฉะนั้นคิดว่า 6-7 เดือนก็เต็มที่แล้ว จึงเป็นเหตุทำไมงานถึงออกมาเป็น 3-4 ตอน เพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้มีประสิทธิภาพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้เร็วขึ้น รวมทั้งเป็นไปตามมติครม.สัญจรซึ่งให้ทางกรมทางหลวงหาวิธีดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกิน 6-7 เดือน และหากสามารถหาผู้รับจ้างได้ก็จะใช้เวลาราว 7 เดือนในการก่อสร้างถนนบริเวณนี้

อย่างไรก็ตามที่ประชุมได้มีมติยืนยันขอให้กรมทางหลวงแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จภายใน 7 เดือน  นอกจากนี้ก่อนการประชุมนายสืบศักดิ์ยังสอบถามถึงความก้าวหน้าการก่อสร้างถนนลำลองสายเหมืองแบ่ง-ภูทับเบิก โดยแจ้งว่าจังหวัดได้จัดสรรงบฯ 20 ล้านบาทได้เป็นที่เรียบร้อย เพื่อให้ทางกองพันทหารช่างที่ 8 กองพลทหารม้าที่ 1 ดำเนินการก่อสร้าง จึงได้รับแจ้งว่าล่าสุดอยู่ระหว่างการปรับแบบจากของทางหลวงให้มาเป็นแบบของทหาร หลังจากนั้นคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน