X

หยุดปีใหม่ ‘ภูทับเบิก-เขาค้อ’รถติดหนึบ

เพชรบูรณ์-หยุดปีใหม่ ภูทับเบิก-เขาค้อ รถติดตามคาด รถ นทท.เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน 4 คันโค้ง S2 ขึ้นภูทับเบิกมีผู้บาดเจ็บหลายราย

วันที่ 31 ธันวาคม บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางไปยังที่แหล่งท่องเที่ยวมีขื่อ อาทิ ภูทับเบิกและเขาค้ออย่างต่อเนื่อง โดยที่ภูทับเบิก ทางศูนย์จราจร สภ.หล่มเก่า รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวราว 12,000 คนรถยนต์ 3,000 คัน มุ่งหน้าขึ้นภูทับเบิกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อปักหลักรอเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 2561 พร้อมครอบครัว ทำให้ช่วงเช้าของวันนี้มีปัญหารถติดตามมาโดยเฉพาะบริเวณปากทางแยกเข้าภูทับเบิกและถนนในหมู่บ้าน โดยนักท่องเที่ยวมีทั้งเดินทางออกไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น และนักท่องเที่ยวรายใหม่เข้ามาเติม ทำให้รถมีปริมาณหนาแน่น

ส่วนที่อ.เขาค้อบริเวณจุดชมวิวเยื้องหน้าที่ว่าการอำเภอเขาค้อ หลังช่วงเข้าตรู่ปริมาณรถไม่หนาแน่น โดยมีนักท่องเที่ยวไปชมทิวทัศน์จำนวนมากไม่มาก ทำให้การจราจรไม่คับคั่ง แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงสายของวันนี้กับรถนักท่องเที่ยวกลับหนาแน่นขึ้น จนทำให้เกิดรถติดยาวหลายกิโลเมตร

นอกจากนี้เมื่อเวลา 08.30 น.ของวันนี้ ได้เกิดอุบัติเหตุรถนักท่องเที่ยวเฉี่ยวชนกันที่บริเวณทางขึ้นภูทับเบิกช่วงทางโค้ง S2 ซ้อนกันหลายคัน  โดยมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายราย ต่อมาพ.ต.ท.พิเชษฐ์  ดารุณิกร สวป.สภ.หล่มเก่า นำชุดสายตรวจปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว เดินทางไปตรวจสอบ พบรถเก๋งและรถกระบะนักท่องเที่ยวเฉี่ยวชนกันรวม 4 คัน ในจำนวนมีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค หมายเลขทะเบียน ธง 7514 กรุงเทพมหานคร สภาพรถพุ่งหลุดออกช่องจราจรไปชนแผงคอนกรีต(แบริเออร์)กั้นริมถนน จนรถไปติดค้างอยู่บนแท่งแบริเออร์ยังโชคดีที่รถเก๋งไม่พุ่งตกไปยังเนินเขาด้านล่าง ทางตำรวจและอาสาสมัครกู้ไปจึงรีบนำนักท่องเที่ยวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่

ด้านศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จ.เพชรบูรณ์ รายงานถึงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 7 วันอันตราย โดยในห้วงตลอดระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมาว่า มียอดอุบัติเหตุสะสมโดยมีผู้บาดเจ็บ 16 ราย ชาย 9 คน หญิง 7 คนและเสียชีวิต 2 คนเป็นชายทั้งคู่

ภาพโดย : กรุง สราญโบณ์, ศูนย์จราจรภูทับเบิก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน