X

เลื่อนแล้ว! “วิ่งเขาค้อผู้กล้ามาราธอน”เลื่อนเป็น 23 พ.ค.นี้

เพชรบูรณ์-เลื่อนแล้ว! “วิ่งเขาค้อผู้กล้ามาราธอน”เป็น 23 พ.ค.64 ส่วนงานมะขามหวาน’64ฯเลื่อน งานบวงสรวงฯวิเชียรบุรีงดจัด

วันที่ 11 มใค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 ยังลุกลามต่อเนื่อง จนนักวิ่งต่างพากันสอบถามถึงรายการวิ่งการกุศล”เขาค้อผู้กล้ามาราธอน” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 7 ก.พ.ที่อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์จะถึงนี้ว่า จะเลื่อนหรือไม่? ในขณะที่เพจผู้จัดงานวิ่งรายการนี้ก็ยังไม่กล้าฟันธงแถมให้รอดูสถานการณ์จนถึงวันที่ 20 ม.ค.นี้ ล่าสุด ล่าสุดนายวุฒิชัย โรจนทิพยรักษ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานวิ่งฯดังกล่าว กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการจัดงานวิ่งฯ เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ที่ประชุมมีมติให้เลื่อนการจัดวิ่งออกไปเป็นวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง กระทั่งคณะกรรมการผู้จัดฯและนักกีฬา รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทุกๆฝ่าย ต่างแสดงความห่วงกังวลเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัย

“ก่อนหน้านี้มีนักกีฬาจากทั่วประเทศที่สมัครร่วมรายการนี้จำนวนราว 1,800 คน ซึ่งส่วนใหญ่ต่างขอให้เลื่อนกำหนดการจัดออกไม่โดยไม่ต้องยกเลิก ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและครอบครัว ทางคณะกรรมการฯจึงมีมติเลื่อนกำหนดวันจัดวิ่งออกไปเป็นวันที่ 23 พฤกษภ่าคม โดยเชื่อว่าสถานการณ์โควิดในช่วงนั้นน่าจะดีขึ้น ขณะเดียวกันไทม์ไลน์ของรัฐบาลก็ระบุชัดเจนว่า จะมีวัคซีนป้องกันโควิดมากระจายฉีดให้กับประชาชนในประเทศแล้ว”นายวุฒิชัยกล่าว

ทั้งนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้การจัดงานเทศกาลประจำปีหลายแห่ง อาทิ งานเทศกาลมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 ซึ่งกำหนดจัดในวันที่ 23-31 มกราคม 2564 ถูกเลื่อนการจัดออกไปโดยไม่มีกำหนด นอกจากนี้งานบวงสรวงดวงวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2564 กำหนดจัดวันที่ 25-27 มกราคม 2564 ทางอำเภอวิเชียรบุรีได้ประกาศงดจัดงานฯแล้วเช่นเดียวกัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน