X

เพชรบูรณ์คุมเข้มโควิด-19 ห้ามผู้ค้าลอตเตอรีตระเวนเร่ขาย 

เพชรบูรณ์คุมเข้มโควิด-19 ห้ามผู้ค้าลอตเตอรีตระเวนเร่ขาย 

คณะกรรมการโรคติดต่อ(คคร.)จังหวัดเพชรบูรณ์ ออกประกาศ เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19  จังหวัดเพชรบูรณ์ฉบับที่ 20 ลงวันที่ 6 ม.ค.63 โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ลงนาม โดยสาระสำคัญของประกาศฉบับนี้ได้แก่ มาตรการสำหรับผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล(ลอตเตอรี) ลักษณะเร่ขาย  โดยให้มีมาตรการป้องกันและการควบคุมและกำหนดลักษณะการขายเพิ่มเติม ซึ่งให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง จัดสถานที่สำหรับผู้ค้าลอตเตอรีที่ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลักษณะเร่ขาย ให้มีพื้นที่ขายประจำในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด และควบคุมให้ปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ยังกำหนดให้พนักงานเจ้าหน้าที่เข้มงวดควบคุม ให้มีการค้าลอตเตอรี่ในลักษณะเร่ขายตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.นี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง หากพบมีการกระทำในลักษณะเร่ขายให้มีอำนาจในการออกคำสั่งแจ้งผู้ค้าลอตเตอรี่ ในลักษณะเร่ขาย ให้ทราบถึงมาตรการที่คณะกรรมการควบคุมโรคกำหนดไว้ และแนะนำให้ลงทะเบียนเป็นผู้ขายในพื้นที่อำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่กำหนดไว้ และหากมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันประกาศฉบับนี้ยังกำหนดมาตรการผู้ส่งของ ส่งอาหาร ส่งพัสดุ ครุภัณฑ์ ไปรษณีย์ในลักษณะอื่นที่คล้ายคลึงกัน โดยให้ผู้ส่งของดังกล่าวสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในการส่งและรับของ ให้สถานที่ราชการ หน่วยงาน องค์กร ต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน กำหนดจุดรับส่งในบริเวณที่มีมาตรการควบคุมและป้องกันโรค และในการส่งของให้มีการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะทุกครั้งที่เข้าไปสถานที่ดังกล่าว นอกจากนี้ยังให้ระงับการเดินทางรถโดยสารประจำทางสาธารณะเป็นการชั่วคราว ในเส้นทางอำเภอหล่มสัก-ระยองตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.63 อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน