X

รีสอร์ท-ร้านค้าภูทับเบิก ประกาศล็อกดาวน์ นทท.ยาวถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้

เพชรบูรณ์-รีสอร์ท-ร้านค้าภูทับเบิก ประกาศล็อกดาวน์ นทท.ยาวถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้

วันที่ 6 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ประกอบการรีสอร์ทและร้านค้าบนภูทับเบิก พร้อมใจกันปิดให้บริการหรือล็อกดาวน์นักท่องเที่ยวยาวตั้งแต่วันที่ 4-31 ม.ค.63 และหากสถานการณ์โควิดยังไม่ดีขึ้นก็พร้อมจะปิดหรือล็อกดาวน์ภูทับเบิกต่อไปโดยไม่กำหนด

นายมงคล เถารักตระกูล อดีตประธานชมรมธุรกิจท่องเที่ยวภูทับเบิก กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์เชื้อโควิด ซึ่งผู้ประกอบการเกรงจะเกิดอันตราย ทางชมรมฯจึงประชุมผู้ประกอบการรีสอร์ทและร้านค้าซึ่งเป็นสมาชิกทั้งหมด กระทั่งมีมติเห็นควรให้ปิดกิจการชั่วคราวหรือล็อคดาวน์ภูทับเบิกตัวเองโดยไม่ต้องมีใครมาสั่ง โดยรอบแรกตั้งแต่วันที่ 4-31 มกราคมนี้และหากสถานภายในประเทศยังไม่ดีขึ้นก็คงปิดต่อไปไม่มีกำหนด

นายมงคลกล่าวว่า ไม่ได้มีคำสั่งปิดจากทางราชการหรือทางผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ พวกเราเองก็กลัวติดเชื้อเช่นเดียวกัน และเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนดีกว่ามาแก้กันภายหลัง และการล็อกดาวน์ครั้งนี้เพียงไม่ให้คนหรือนักท่องเที่ยวจากภายนอกโดยเฉพาะต่างจังหวัดเข้ามาที่ภูทับเบิก ส่วนการเข้าออกหมู่บ้านของชาวทับเบิกก็ยังเป็นปกติ ส่วนลูกค้าที่จองห้องพักมาก็ให้คืนเงินให้หมด แต่หากลูกค้ายืนกรานจะมาพักทางรีสอร์ทก็จะเปิดแค่ห้องพักให้แต่จะไม่มีบริการอาหารให้

นายมงคลกล่าวอีกว่า ในการปิดหรือล็อกดาวน์ไม่ได้กลัวกรณีไทม์ไลน์ 2 นักท่องเที่ยวติดโควิดมาพักค้างคืนที่ภูทับเบิก ตรงนี้เราก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นจริงหรือเปล่าและพากันตกใจ แต่หลังการตรวจเชื้อในกลุ่มเสี่ยงก็ไม่พบติดเชื้อ นอกจากนี้เราคุยกันมาก่อนหน้านี้แล้วว่า เราควรจะปิดเพราะสถานการณ์โควิดภายในประเทศไม่ดีขึ้นเลย และค่อนข้างจะเสี่ยงเพราะพวกเราต้องบริการนักท่องเที่ยวทุกสารทิศ จึงไม่อยากให้เชื้อโควิดมาโผล่ที่ภูทับเบิก พวกเราจึงเห็นพ้องให้ปิดหรือล็อคดาวน์ภูทับเบิก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน