X

ชื่นชมนักสืบเฟซบุ๊ก ช่วยแจ้งสกัดนทท.พื้นที่สีแดงโผล่เที่ยวเขาค้อ

เพชรบูรณ์-ชื่นชมนักสืบเฟซบุ๊ก ช่วยแจ้งสกัดนทท.พื้นที่สีแดงโผล่เที่ยวเขาค้อ เจ้าตัวอ้างไม่ทราบจังหวัดตัวเองถูกประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุด สุกท้ายยอมยกเลิกโปรแกรมและเดินทางกลับทันที

วันที่ 5 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก จ.เพชรบูรณ์ต้องได้รับผลกระทบอย่างหนักจากกรณีนักท่องเที่ยวติดโควิด โผล่เที่ยวเขาค้อและพักค้างคืนที่ภูทับเบิกถึง 2 ราย แต่ถือว่าโชคยังเข้าข้างที่ผลการตรวจเชื้อในกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสปู้ติดเชื้อไม่พบติดเชื้อเพิ่มเติม จนทำให้ชาวเพชรบูรณ์ต่างหวาดผวากับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัด ล่าสุดก็ยังปรากฎเหตุการณ์มีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ในพื้นที่โซนสีแดง(ควบคุมสูงสุด) หลุดเข้ามาท่องเที่ยวที่เขาค้อและวางเป้าหมายจะไปภูทับเบิกอีก แต่ในครั้งนี้ไม่อาจหลบรอดสายตาของเหล่าสายสืบโซเซียล หลังจากพบภาพและโพสต์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้โพสต์รูปภาพถ่ายเซลฟี่บริเวณจุดชมวิวเขาค้อและที่วัดผาซ่อนแก้ว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเขาค้อ

หลังจากนั้นเหล่านักสืบเฟสบุ๊กต่างก็พากันเกาะติดพร้อมแจ้งเบาะแสและพิกัดให้ทางนายอำเภอเขาค้อและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ เพราะหวั่นจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือน 2 รายแรก กระทั่งในที่สุดนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ สามารถติดต่อพูดคุยกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จนกระทั่งยักท่องเที่ยวจากพื้นที่สีแดงรายนี้ แจ้งขอยกเลิกโปรแกรมท่องเที่ยวทั้งหมด พร้อมตัดสินใจเลี้ยวรถกลับจังหวัดฉะเชิงเทราโดยทันที 

 

นายภาคภูมิ ภูมิ นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งหรือได้รับเบาะแสจากบรรดานักสืบเฟสบุ๊ก จึงพยายามติดต่อนักท่องเที่ยวรายนี้โดยทันที ซึ่งนักท่องเที่ยวอยู่ระหว่างขับรถมุ่งจะมุ่งหน้าไปภูทับเบิก แต่หลังจากได้พูดคุยเจรจาพร้อมชี้แจงให้นักท่องเที่ยวรายนี้เข้าใจ จนเจ้าตัวแจ้งยกเลิกโปรแกรมท่องเที่ยวและเดินทางกลับโดยทันที จึงต้องขอแสดงความขอบคุณและชื่นชมนักสืบเฟสบุ๊กทุกท่าน ที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตาและช่วยสอดส่องนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะในเขตพื้นที่โซนสีแดง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในขณะนี้ ความร่วมมือจากทุกๆฝ่ายโดยเฉพาะประชาชนถือว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งอละเคสนี้แสดงให้เห็นว่าชาวเพชรบูรณ์มีความตื่นตัวค่อนข้างสูง

นักท่องเที่ยวรายนี้อ้างว่าไม่ทราบว่า จังหวัดฉะเชิงเทราถูกประกาศเป็นเขตพื้นที่สีแดงทั้งจังหวัด เพราะไม่ได้อยู่ในพื้นที่พบผู้ป่วยติดเชื้อ ผมจึงชี้แจงทำความเข้าใจว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีคำสั่งแจ้งให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงซึ่งจังหวัดฉะเชิงเทราอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย ต้องรายงานตัวและต้องกักตัว 14 วัน กระทั่งนักท่องที่ยวยินดียกเลิกโปรแกรมท่องเที่ยวทั้งหมด พร้อมจะเดินทางกลับจังหวัดฉะเชิงเทราโดยทันทีโดยไม่พักค้างคืน โดยยังถามย้ำว่าหากยังไม่สะดวกจะเดินทางกลับ ทางอำเภอมีสถานที่ควอรันทีนกลางให้ หากเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้นก็จะทำหนังสือส่งตัวให้และแต่ได้รับการปฏิเสธ ต่อมานักท่องเที่ยวจากพื้นที่สีแดงรายนี้ ได้ลบรูปภาพที่โพสต์ลงเฟสบุ๊กส่วนตัวออกทั้งหมดแล้ว”นายภาคภูมิกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน