X

ไม่พบเชื้อ! ผลตรวจยืนยัน “กลุ่มเสี่ยงสัมผัส นทท.ติดโควิด” ไม่ติดเชื้อเพิ่ม

เพชรบูรณ์-ผลตรวจยืนยัน “กลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสนทท.ติดโควิด”ไม่ติดเชื้อเพิ่ม ผู้ว่าฯไม่วางใจสั่งเอกซ์เรย์คนใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงต่อ ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อ 1 รายแพทย์ รพ.หนองไผ่ให้กลับไปกักตัวที่บ้านตั้งแต่สื้นปี 2563 แล้ว

วันที่ 5 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีผลการตรวจสอบเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสติดโควิดในรายนักท่องเที่ยวชายจากสมุทรสาคร ซึ่งมาเที่ยวเขาค้อและพักค้างคืนที่ภูทับเบิก หลังเดินทางกลับเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนกระทั่งพบติดเชื้อโควิด โดยทางทีมควบคุมโรคติตต่อนอกจากจะเข้าเคลียร์พื้นที่ความสะอาดสถานที่และรีสอร์ทแล้ว ยังเก็บตัวอย่างผู้เสี่ยงสูงเหล่านี้เพื่อตรวจสอบว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้รายงานผลการตรวจสอบกลุ่มผู้ที่เสี่ยงสัมผัสนักท่องเที่ยวชายที่ติดเชื้อโควิดจำนวน 4 ราย รวมทั้งในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดอีก 40 ราย รวมทั้งสิ้น 44 ราย ปรากฎว่าไม่พบการติดเชื้อโควิดเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้กลุ่มคนเหล่านี้ยังคงถูกแยกกักเพื่อสังเกตุตัวเอง 14 วัน และยังต้องมีการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

“สถานการณ์ตอนนี้จึงทำให้ค่อนข้างเบาใจได้ในระด้บหนึ่ง แต่ยังวางใจไม่ได้ตอนนี้จึงได้สั่งการให้นายอำเภอโดยเฉพาะในกลุ่มที่มีผู้เสี่ยงหรือผู้ถูกแยกกักตัวเหล่านี้อยู่อาศัยในพื้นที่ ให้ทำการเอกซ์เรย์รวมทั้งเฝ้าสังเกตุอาการคนใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ด้วย และหากพบมีเคสหรืออาการน่าสงสัยให้รีบเข้าทำการตรวจสอบโดยทันที ถือเป็นมาตรการเชิงรุกที่เราต้องจำเป็นต้องตั้งการ์ดให้สูง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงจุดตรวจหรือจุดคัดกรองในระดับชุมชนหรือหมู่บ้านอีกด้วย หากพบผู้ที่มีอาการเข้าข่ายต้องสงสัยก็ขอให้เก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจสอบได้เลย เพราะปัจจุบันศักยภาพของโรงพยาบาลในพื้นที่ เพียงพอจะตรวจสอบเชื้อในเบื้องต้นได้อยู่แล้ว”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังกล่าวถึงเคสผู้ป่วยชายติดเชื้อโควิด 1 ราย ที่ก่อนหน้านี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองไผ่ด้วยว่า ทางแพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลหนองไผ่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 ที่ผ่านมาแล้ว แต่ให้ไปแยกกักตัวเองอยู่ที่บ้านต่ออีก 28 วัน ฉะนั้นสถานการณ์ในปัจจุบันของจ.เพชรบูรณ์ นอกจากจะไม่ได้มีผู้ป่วยติดเชื้อรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแล้ว บรรดากลุ่มเสี่ยงที่มีอาการน่าสงสัย ซึ่งล่าสุดผลการตรวจสอบก็ยืนยันเช่นกันว่า ผลตรวจออกมาเป็นลบทำให้ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามกลุ่มคนเหล่านี้ยังต้องแยกกักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน

“ส่วนการสุ่มตรวจหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าว บริษัทโกลเด้นไลน์บิวซิเนสจำกัดที่ อ.บึงสามพัน โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานก่อนหน้านี้ ปรากฎว่าแรงงานต่างด้าวจำนวนทั้ง 379 รายผลการตรวจยืนยันว่าไม่พบเชื้อเช่นเดียวกัน ขณะเดียวกันยังได้มีอาสามัครแรงงานต่างด้าวเพื่อดูแลกันเองอีกด้วย”นายกฤษณ์กล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน