X

บื๊กคลีนนิ่งวัด-ร้านกาแฟดังเขาค้อ  หลังนทท.ติดโควิดโผล่ใช้บริการ ร้านกาแฟฟิโนลาเต้ปิด 3 วัน

เพชรบูรณ์-บื๊กคลีนนิ่งวัด-ร้านกาแฟดังเขาค้อ  หลังนทท.ติดเชื้อโควิดโผล่ใช้บริการ ร้านกาแฟฟิโนลาเต้ปิด 3 วัน นอภ.เขาค้อจี้รีสอร์ทให้ตรวจบัตรปชช.ลูกค้า

วันที่ 4 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังขากไทม์ไลน์หนุ่มนักท่องเที่ยว จ.สมุทรสาครติดโควิด-19พร้อมเพื่อน โผล่เที่ยวแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงการดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขว่า  เมื่อช่วงเช้าวันนี้ทางชุดปฏิบัติควบคุมโรคติดต่อซึ่งบูรณาการเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้เข้าไปทำการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ครั้งใหญ่ตามมาตรการทางสาธารณสุขที่ร้านกาแฟดังฟิโนลาเต้ โดยผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะนี้ได้ปิดไม่ให้บริการลูกค้าชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน ส่วนวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วแม้จะไม่ได้ปิดวัด และยังเปิดให้เข้าได้ก็ตาม แต่ก็กันพื้นที่โซนภายในไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชม โดยให้ชมบริเวณภายนอกที่เป็นลานกลางแจ้งเท่านั้น ขณะเดียวกันก็มีการทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์เช่นเดียวกัน

 

“ส่วนพนักงานของร้านกาแฟฟิโนลาเต้จำนวน 3 รายและพนักงานทางวัดฯจำนวน 5 รายที่ปฏิบัติงานในช่วงที่นักท่องเที่ยวที่ติดเชื้อโควิดกับเพื่อนมาใช้บริการ ได้แยกกักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ 14 วันแล้ว และยังจะต้องมีประกาศทางสำนะกงานสาธารณสุขประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหรือใช้บริการในช่วงวันที่ 30 ธ.ค.63 เวลา 11.00 น.เป็นต้นไปควรกักตัวและเฝ้าสังเกตุอาการตัวเอง 14 วันด้วยเช่นกัน แต่ที่มั่นใจได้อย่างหนึ่งก็คือผู้ที่เข้าไปในบริเวณวัดหรือใช้บริการร้านกาแฟในช่วงเวลาดังกล่าว ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยและมีการคัดกรองที่ค่อนข้างเข้มงวด”นายภาคภูมิกล่าว

นายภาคภูมิกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เราไม่ได้ปล่อยให้ผ่านไปเฉยๆแต่ได้ถอดบทเรียนโดยเช็ครายละเอียดของนักท่องเที่ยวรายนี้ซึ่งอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ามาได้อย่างไร และขนาดไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนก็ยังไม่เชื่อว่าติดเชื้อแล้วยังต้องไปตรวจซ้ำอีก ฉะนั้นวันนี้จะประชุมทางแอพซูมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน,ทางท้องถิ่น,รพ.สต.และทางสมาคมท่องเที่ยวรวมทั้งผู้ประกอบการภาคธุรกิจ เพื่อกำชับให้ทำตามมาตรการตามคำสั่งจังหวัดอย่างเข้มข้น และการจัดชุดปฏิบัติการชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยสอดส่องดูแล ขณะเดียวกันแอพชัยชนะผู้ประกอบการทุกร้านจะต้องมี

นายอำเภอเขาค้อกล่าวย้ำว่า “เน้นให้ทางโรงแรมรีสอร์ทต้องลงลึกในการตรวจสอบลูกค้า อาทิ ต้องขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนด้วย และหากที่ไหนไม่ให้ความร่วมมือก็จะดำเนินคดีตามประกาศคำสั่ง เพราะเขาค้อค่อนข้างเป็นพื้นที่เปราะบางและมีความละเอียดอ่อน เนื่องจากนักท่องเที่ยวและลูกค้าของโรงแรมรีสอร์ทส่วนใหญ่มาจากพื้นที่นอกจังหวัด จึงจำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มข้นรัดกุม”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน