X

รีสอร์ท นทท.ติดโควิดเข้าพัก อ้างสธ.หล่มเก่าสั่งรูดซิปปาก โซเชียลข้องใจนทท.พื้นที่แดง หลุดเข้ามาได้อย่างไร?

เพชรบูรณ์-รีสอร์ท นทท.สมุทรสาครติดโควิดเข้าพัก อ้างสธ.หล่มเก่าสั่งรูดซิปปาก โซเซียลข้องใจนทท.พื้นที่แดงหลุดเข้ามาได้อย่างไร?

วันที่ 3 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด COVID-19 อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เปิด Timeline ผู้ป่วย COVID-19 ระลอกใหม่ เพศชาย อายุ 21 ปี จังหวัดสมุทรสาคร มาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์และร่วมเคาท์ดาวน์กับเพื่อนๆ จำนวน 6 คน เมื่อช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่วันที่ 30 ธ.ค.63 ถึงวันที่ 1ม.ค.64 ที่ผ่านมา และหลังเดินทางกลับพบมีอาการผิดปกติโดยเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนกระทั่งผลการตรวจสอบพบติดเชื้อโควิด-19 จึงแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในสถานที่ช่วงเวลาเดียวกันเฝ้าสังเกตุอาการตนเอง ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้ประกอบการรีสอร์ท อาขื้อภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ปรากฎว่าทางผู้ประกอบการรีสอร์ตอาขื้อภูทับเบิก แจ้งว่า ต้องขออนุญาตตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ ยังไม่ให้เราเปิดเผยข้อมูล เพราะเราให้ข้อมูลทางเจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว หากต้องการข้อมูลขอให้ติดต่อทางสาธารณสุขเพียงอย่างเดียว

เมื่อถามย้ำว่า เป็นคำสั่งของทางสาธารณสุขอำเภอฯ ใช่หรือไม่ ซึ่งทางผู้ประกอบการรายนี้ยอมรับว่า “ใช่” พร้อมให้เหตุผลว่า “ได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล เพราะว่า อาจจะเป็นอย่างไรทางเราไม่แน่ใจ และหากให้ข้อมูลไปแล้วถ้าไม่ใช่เป็นแบบนั้น ขอให้มีการติดตามให้เรียบร้อยก่อน”

ล่าสุดรีสอร์ทดังกล่าว ทีมศปก.ควบคุมโรคฯ หล่มเก่า ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคผู้ที่เสี่ยงและสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด19 โดยมีผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง 2ราย และผู้อยู่ในครอบครัวของผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 11 ราย โดยในผู้เสี่ยงสูง 2 รายมีการเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจสอบเชื้อ และให้กลุ่มคนเหล่านี้แยกกักตัวสังเกตอาการตัวเอง 14 วัน มีการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณห้องพักทุกห้องในรีสอร์ทและบริเวณที่พักของผู้ดูแลรีสอร์ททั้งหมด นอกจากนี้ระหว่างรอผลตรวจสอบให้ปิดกิจการรับนักท่องเที่ยว 14 วัน ขณะเดียวดันทีม ศปก.ควบคุมโรคฯ หล่มเก่า ยังลงพื้นที่แนะนำพนักงาน ร้านสะดวกซื้อ (ที่ระบุตาม timeline ของผู้ป่วย)เพื่อควบคุมให้มีการทำความสะอาดและเก็บข้อมูลผู้ที่เกี่ยวข้องตามวันเวลา ที่อาจสัมผัสผู้ป่วยตามช่วงเวลา timeline ให้สังเกตอาการตนเองหากพบอาการผิดปกติ รีบแจ้ง จนท.สธ.หรือแพทย์โดยด่วน

อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีนักท่องเที่ยวชายซึ่งเบื้องต้น รพ.เอกชนตรวจพบติดโควิดรายนี้ มาจากจ.สมุทรสาครซึ่งเป็นพื้นที่โซนสีแดง ทำให้ชาวโซเชียลมีเดียตั้งปมสงสัยว่านักท่องเที่ยวหลุดเข้ามาได้อย่างไร โดยเฉพาะทางรีสอร์ทมีการตรวจสอบก่อนหรือไม่ หรือนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ปิดบังข้อมูลข้อเท็จจริง จากนั้นจี้ให้ทางพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และชี้แจงให้ประชาชนและสังคมโซเชียลเกิดความกระจ่าง เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็มีเคสสาวนักท่องเที่ยว กทม.มีประวัติเข้าไปที่ตลาดทะลไทย จ.สมุทรสาคร และมาพักค้างคืนที่ภูทับเบิก หลังกลับไปตรวจพบติดเชื้อโควิดเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน