X

วุ่นอีก! เปิดไทม์ไลน์ นทท.สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด มาเที่ยวปีใหม่เคาท์ดาวน์เขาค้อ-ภูทับเบิก

เพชรบูรณ์-วุ่น! เปิดไทม์ไลน์ นทท.สมุทรสาคร รพ.เอกชนตรวจพบติดเชื้อโควิด มาเที่ยวปีใหม่เคาท์ดาวน์เขาค้อ-ภูทับเบิก ทีม สธ.สอบสวนโรคคัดกรองแยกผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อ สั่งปิดรีสอร์ทภูทับเบิกที่ผู้ติดเชื้อเข้าพัก

วันที่ 3 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด COVID-19 อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิด Timeline ผู้ป่วย COVID-19 ระลอกใหม่ เพศชาย อายุ 21 ปี จังหวัดสมุทรสาคร มาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์และร่วมเคาท์ดาวน์กับเพื่อนๆ จำนวน 6 คน เมื่อช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่วันที่ 30 ธ.ค.63 ถึงวันที่ 1ม.ค.64 ที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวชายรายนี้แวะท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วและร้านกาแฟดังพีโน่ ลาเต้ที่เขาค้อ

จากนั้นเดินทางไปที่ภูทับเบิกโดยแวะร้านสะดวกซื้อ 7-11 บริเวณทางขึ้น และพักค้างคืนที่รีสอร์ทอาขื้อ ภูทับเบิก โดยเปิดห้องพัก 3 ห้องในขณะที่ผู้ป่วยและแฟนนอนนอนห้อง A5 และใช้ห้อง A6 ร่วมสังสรรค์กัน ขากลับยังแวะกินข้าวและไก่ย่างส้มตำที่ร้านใน อ.เมืองเพชรบูรณ์อีกด้วย เมื่อกลับถึงจังหวัดสมุทรสาคร ผู้ป่วยมีอาการผิดปกติหลังเข้าตรวจโรงพยาบาลเอกชนพบติดเชื้อโควิด แต่ผู้ป่วยไม่เชื่อว่าติดเชื้อจึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกแห่ง โดยผู้ป่วยรายนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง

ข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธาน ทางสาธารณสุขอำเภอหล่มเก่า, นายอำเภอเขาค้อและสาธารณสุขเมืองเพชรบูรณ์ ได้รายงานว่าถึงการนำชุดปฎิบัติการและทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ เพื่อคัดกรองพร้อมสั่งให้ผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อแยกกักตัวเองสังเกตุอาการ 14 วัน และทำความสะอาดตามมาตรการสาธารณสุข รวมทั้งยังสั่งให้รีสอร์ทอาขื้อ ่ภูทับเบิกปิดกิจการชั่วคราวโดยทันทีตั้งแตวันที่ 3-16 ม.ค.64

ขณะเดียวยังมีการรายงานด้วยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวรายนี้ ผลตรวจเบื้องต้นทางโรงพยาบาลเอกชนพบติดเชื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอยืนยันผลการตรวจเช็คอีกครั้ง ส่วนร้านไก่ย่างส้มตำทีมควบคุมโรคฯ เข้าเคลียร์ทำความสะอาดพร้อมคัดกรองแยกผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อให้กักสังเกตอาการ 14 วันรวมทั้งให้ปิดกิจการชั่วคราวเช่นเดียวกัน

สำหรับรายละเอียดไทม์ไลน์ ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด COVID-19 อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ของนักท่องเที่ยวชาย จากจังหวัดสมุทรสาคร รายนี้มีละเอียดดังนี้ วันที่ 24 -29 ธ.ค.63 หนุ่มนักท่องเที่ยวรายนี้กินเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อนๆก่อนปีใหม่ ,วันที่ 30 ธ.ค.63 – เวลา 22.00 น. เดินทางจาก จังหวัดสมุทรสาครกับเพื่อนๆ จำนวน 6 คนด้วยรถส่วนตัว เพื่อมาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์,

วันที่ 31 ธ.ค. 63 -เวลา 04:00 น.แวะนอนพักที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ใกล้แยกพ่อขุน พร้อมเข้าห้องน้ำ ตื่นมารู้สึก จมูกไม่ได้กลิ่น ไม่มีไข้ คิดว่าตัวเองเป็นภูมิแพ้ เพราะไม่ได้ไปจุดเสี่ยงและไปค่อยได้อยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร ชอบเดินทางไปเที่ยวบ้านเพื่อน บ้านญาติ
-เวลา 11.00 น.เข้าไปถ่ายรูปที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วประมาณครึ่งชั่วโมง ผ่านการตรวจคัดกรองที่จุดคัดกรอง ไม่มีไข้
-เวลา 12.45 น.แวะทานกาแฟที่พีโน่ลาเต้ นั่งทานกาแฟในจุดที่ร้านจัดให้นั่งกับเพื่อนๆ ใช้วลาประมาณครึ่งชั่วโมง ไม่ได้ไปจุดถ่ายรูป
-เวลา 13.00 น.แวะซื้อของที่ 7-11 สาขาปากทางขึ้นทับเบิก
-เวลา 14.00 น.เข้าพักที่ อาขื้อ ภูทับเบิกรีสอร์ท กับเพื่อนๆ เปิดห้องพักจำนวน 3 ห้อง ได้แก่ห้อง A4-A6 โดยผู้ป่วยกับแฟนพักที่ห้อง A5 ช่วงค่ำๆ รวมตัวสังสรรค์กันที่ห้อง A6

วันที่ 1 ม.ค. 64 – เวลา 11.00 น.เดินทางออกจากที่พัก ไม่ได้แวะถ่ายรูปที่ไหน แต่แวะทานข้าวกับเพื่อนๆ ที่ร้านข้าวไก่ย่างส้มตำ ร้านผ่านค่ายทหารม้าพ่อขุน หมายเหตุ ผู้ป่วยรู้สึกลิ้นรับรสอาหารไม่ค่อยได้ เมื่อเดินทางถึงจังหวัตสมุทรสาคร เข้าไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชัย ผลพบสารพันธุกรรมไวรัส โคโรนา 2019 แต่ผู้ป่วยไม่เชื่อว่าเป็นจึงเดินทางมาตรวจที่โรงพยาบาลนครธน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน