X

รีสอร์ตเขาค้อ ฉลองเคาท์ดาวน์ แบบนิวนอร์มอล

เพชรบูรณ์-รีสอร์ตเขาค้อฉลองเคาท์ดาวน์ แบบนิวนอร์มอล จุดพลุสว่างไสว ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นราว 8 องศา

วันที่ 1 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันแรกของปีใหม่ 2564 ที่ จ.เพชรบูรณ์ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งปรากฎว่า แม้ จ.เพชรบูรณ์จะอยู่พื้นที่โซนสีเหลือง (เฝ้าระวัง) จนทำให้บรรยากาศการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อาจจะดูกร่อยกว่าทุกปีที่ผ่านมาก็ตาม แต่ทั้งนี้ในครอบครัวก็มีการสังสรรค์และการร่วมเคาท์ดาวน์ในคืนข้ามปีกันอย่างเงียบง่ายแบบนิวนอร์มอล ส่วนแหล่งท่องเที่ยว อาทิ เขาค้อ, ภูทับเบิก แม้จำนวนนักท่องเที่ยวำไปพักค้างแรมลดวูบลง จนห้องพักรีสอร์ตต่างๆ ไม่เต็มเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีก็ตาม แต่รีสอร์ตหลายแห่งก็มีการจัดงานเคาท์ดาวน์แบบนิวนอร์มอลให้แก่ลูกค้ากันเอง รวมทั้งมีการจุดพลุแสงสี เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่กันจนสว่างไสวไปทั้งหุบเขา ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บอุณหภูมิราว 8 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะมีลมหนาวพัดค่อนข้างแรงตลอดทั้งคืน จนนักท่องเที่ยวหรือกระทั่งชาวบ้านหลายหมู่บ้าน ที่ร่วมกันจัดเคาท์ดาวน์ภายในชุมชนหรือหมู่บ้าน ถึงกับต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวไปพร้อมๆ กับการก่อกองไฟผิงเพื่อคลายหนาวอีกด้วย

ขณะเดียวกันตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูทิลดต่ำเหลือแค่ราว 8 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวพากันออกไปชื่นชมทิวทัศน์ของเขาค้อ โดยเฉพาะที่จุดชมวิวเขาค้อ อย่างไรก็ตามแม้นักท่องเที่ยวในปีนี้จะมีจำนวนลดลงก็ตาม แต่ในจุดชมวิวด้งกล่าวก็ยังมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาชื่นชมบรรยากาศและถ่ายรูปเซลฟี่กันคึดคัก ในขณะที่การจราจรมีความคล่องตัว นอกจากนี้ยังมีคณะเจ้าหน้าที่คณะกรรมการควบคุมโรคอำเภอเขาค้อและทีมสาธารณสุข, อสม. และกำนันตำบลเขาค้อ นำโดยนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภิเขาค้อ เดินรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัยทุกคน เว้นระยะห่าง ล ฯลฯ ตามมาตรการป้องกันเชื้อโควิดของทางสาธารณสุข

นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า ยอมรับว่าบรรยากาศการเคาท์ดาวน์ที่เขาค้ออาจจะซบเซาไปบ้าง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวลดลงไปค่อนข้างเยอะก็ตาม ก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคน จำเป็นต้องระงับกิจกรรมงานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ใหญ่ๆไปหลายแห่ง ส่วนรีสอร์ตหากจัดจะจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ก็ต้องได้รับอนุญาตและต้องทำตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเข้มข้น ส่วนผลกระทบนั้นทางผู้ประกอบการต่างทำใจไว้เนิ่นๆอยู่แล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาจากพื้นที่เสี่ยง นอกจากจะตรวจวัดไข้และให้ลงทะเบียนแล้ว ทางรีสอร์ตก็จะต้องแจ้งให้ทีมสาธารณสุขทราบ เพื่อติดตามเฝ้าสังเกตอาการ หากเดินทางกลับก็จะต้องแจ้งให้ทราบเพื่อติดตามไทม์ไลน์และให้กลับไปสังเกตอาการตัวเองด้วย ซึ่งตอนนี้ทางผู้ประกอบการเองก็กังวลเช่นกันเกรงหากมีชื่อรีสอร์ตโผล่ในไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อคงรับผลกระทบที่จะตามมาไม่ไหว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน