X

เขาค้อ-ภูทับเบิก นทท.ลดวูบ เคาท์ดาวน์ส่อกร่อย (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-เขาค้อ-ภูทับเบิก นทท.ลดวูบ ห้องพักรีสอร์ทไม่เต็มในรอบ 20 ปี เคาท์ดาวน์ส่อกร่อย (ชมคลิป)

วันที่ 31 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 ที่ จ.เพชรบูรณ์ ท่ามกลางการเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น ทำให้แหล่งท่องเที่ยวมีชื่อของ จ.เพชรบูรณ์ อาทิ เขาค้อ, ภูทับเบิก ถึงกัยเงียบเหงา เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวบางตา,ถนนโล่ง แหล่งท่องเที่ยวหรือจุดชมวิวไม่คึกคักเหมือนเฉกทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจุดชมวิวเขาค้อ บริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเขาค้อ ซึ่งเดิมจะมีนักท่องเที่ยวมารอร่วมเฉลิมฉลองและรอร่วมกันเคาท์ดาวน์กันอย่างคึกคัก แต่ปีนี้งานได้ถูกยกเลิกอย่างกะทันหันเพราะมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวไปดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์และเดินอุดหนุนร้านค้าของที่ระลึกริมถนนกันค่อนข้างเบาบาง จากนั้นรอไปเคาน์ดาวน์กันในห้องพักภายในรีสอร์ท ส่วนโรงแรมรีสอร์ทเขาค้อถือเป็นปีแรกที่ห้องพักไม่เต็มในรอบ 20 ปี

ด้านนางจันทร์แรม ศรีเดช นายกอบต.เขาค้อ และเจ้าของรีสอร์ทไร่จันทร์แรมเขาค้อ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวลดลงมากและจากการสังเกตรถนักท่องเที่ยวหายไปถึงราวร้อยละ 70 ทำให้ถนนโล่งการจราจรคล่องตัว ในขณะที่โรมแรมรีสอร์ทเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ห้องพักไม่เต็ม ซึ่งปกติแล้วช่วงวันหยุดเทศกาลแบบนี้โดยเฉพาะเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ห้องพักถูกจับจองกันจนเต็มหรือที่พักไม่เพียงพอจะรองรับนักท่องเที่ยว แต่ปีนี้นักท่องเที่ยวกลัวสถานการณ์เชื้อโควิดเลยไม่กล้าเดินทาง

นางจันทร์แรมกล่าวว่า ส่วนทางรีสอร์ทเองก็ระมัดระวังมากต้องมีมาตรการคุมเข้มป้องกันเชื้อโควิด เพราะเกรงกลัวว่าหากชื่อของรีสอร์ทตนเองไปโผล่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ไม่เพียงผลกระทบกิจการตัวเองเท่านั้นยังประทบเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดอีกด้วย ซึ่งทางรีสอร์ทคงรับผิดชอบไม่ไหว ฉะนั้นเมื่อลูกค้าขอยกเลิก หรือคืนห้องพักเพราะไม่แน่ใจสถานการณ์โควิด ทางรีสอร์ทก็ไม่ขัดเพราะต่างฝ่ายต่างก็กลัวเหมือนกัน

นายวุฒิชัย โรจนทิพยรักษ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ผลกระทบจากสถานการณ์โควิดทำให้นักท่องเที่ยวลดวูบลงไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 โดยเฉพาะที่เขาค้อซึ่งนักท่องเที่ยวยกเลิกและคืนห้องพักรวมทั้งขอเลื่อนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 โดยเหตุผลล้วนมาจากเกรงผลกระทบสถานการณ์โควิด ซึ่งทางผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ทก็ยินดีคืนเงินให้ 100 เปอร์เซ็นต์หรือเลื่อนการเข้าพักให้ โดยรีสอร์ทบางแห่งเลื่อนให้ลูกค้าถึง 2 ปี ทำให้ได้ใจลูกค้าอย่างมากและแทบทุกรายรับปากหากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติก็ยินดีกลับมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน