X

กระทบหนัก! รีสอร์ทภูทับเบิกสาวติดโควิดเข้าพัก ลูกค้าคืนห้องพัก-ชาวบ้านผวาไม่ให้เข้าหมู่บ้าน 

เพชรบูรณ์-กระทบหนัก! รีสอร์ทภูทับเบิกสาวติดโควิดเข้าพัก ถูกลูกค้าคืนห้องพัก-ชาวบ้านผวากีดกันไม่ให้เข้าหมู่บ้าน 

จากกรณีหญิงสาวนักท่องเที่ยวจาก กทม. หลังติดโควิด-19 และได้แพร่ไทม์ไลน์แจ้งบนสื่อโซเชียลพร้อมคำขอโทษว่า ได้เข้าพักรีสอร์ทบนภูเบิก  ทำให้ทั้งชาวเพชรบูรณ์และชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างพากันตรวจเช็คข่าวกันวุ่น หลังจากนั้นลูกค้ารีสอร์ทพากันยกเลิกการจองห้องพักรีสอร์ทบนภทับเบิกกันอุตลุด เพราะไม่มั่นใจสถานการณ์การกระจายของเชื้อโควิด จนทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ประกอบการรีสอร์ทอย่างหนัก โดยเฉพาะในรายรีสอร์ทที่หญิงสาวติดโควิดเข้าพัก ซึางไม่เพียงลูกค้าพากันแห่คืนห้องพักทั้งหมดในช่วงนี้แล้ว ยังแจ้งยกเลิกการจองห้องพักหลังเทศกาลปีใหม่อีกด้วย

นอกจากนี้ยังกระทบต่อการดำรงชีพหรือวิถีชีวิตอย่างหนัก เนื่องจากผู้ประกอบซึ่งอยู่อาศัยในหมู่บ้านด้านล่าง ถูกกีดกันจากชาวบ้านจนไม่สามารถเข้าไปในชุมชนหรือหมู่บ้านได้ แม้ผลการตรวจตัวอย่างในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อออกมา โดยยืนยันไม่พบเชื้อแล้วก็ตาม ในขณะที่รีสอร์ทและร้านอาหาร สถานที่ซึ่งสาวผู้ติดเชื้อได้แวะเวียนไปใช้บริการได้ถูกทางทีมควบคุมโรคหล่มเก่า เข้าเคลียร์ทำความสะอาดฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วก็ตาม ก็ยังทำให้ชาวบ้านและเพื่อนอาชีพเดียวกันไม่วางใจ

แหล่งข่าวจากทีมควบคุมโรคฯหล่มเก่ารายหนึ่ง กล่าวว่า ตอนนี้รีสอร์ทที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งรีสอร์ทบนภูทับเบิก ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวและลูกค้าไม่มั่นใจในสถานการณ์โควิดหลังพบผู้ติดเชื้อมาเที่ยวและพักค้างคืนที่ภูทับเบิก ต่างขอคืนห้องพักที่สั่งจองไว้ล่วงหน้าก่อนหน้านี้กันอุตลุด จนผู้ประกอบการรีสอร์ทและร้านอาหาร-ผู้ประกอบการธึรกิจท่องเที่ยวทั่งหมด ต่างได้รับผลกระทบตามความหนักเบาไปตามกัน

แม้ล่าสุดผลการตรวจทางแล็ปยืนยันแล้วว่า ไม่พบการการติดเชื้อในกลุ่มผู้ที่อยู่ในความเสี่ยงสัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ติดเชื้อแล้วก็ตาม ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่รวมทั้งผู้ประกอบการเอง ต่างพยายามเข้าเคลียร์ทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งในส่วนรีสอร์ทและร้านค้า และให้แยกผู้ที่อยู้ในกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ให้กักตัวเองเฝ้าสังเกตอาการ 14 วันแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนผลกระทบยังไม่หยุด ในทางตรงข้ามยังมีนักท่องเที่ยวยกเลิกติดต่อการจองห้องพักล่วงหน้ากันอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข่าวทีมควบคุมโรคฯหล่มเก่ารายนี้กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะผู้ประกอบการรีสอร์ทที่ผู้ติดเชื้อเข้าพัก และมีช่างก่อสร้างที่กำลังปรับปรุงนีสอร์ท ตอนนี้เครียดมาก เพราะไม่เพียงแค่ได้รับผลกระทบทางธุรกิจเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันไม่เพียงรายได้ที่ควรจะได้รับในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยวจะขาดหายไปเท่านั้น แต่รายได้จากการจองห้องพักล่วงหน้าทั้งในช่วงเทศกาลปีใหม่อละหลังปีใหม่ก็หดหายไปอีก

นอกจากนี้ยังได้รับผลกระทบทางสังคมอย่างหนักอีกด้วย โดยเจ้าของรีสอร์ทซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านด้านล่าง ถูกรังเกียจและถูกต่อต้านจนเข้าไปในหมู่บ้านไม่ได้ ทำให้กระทบชีวิตความเป็นอยู่อย่างมาก  ก็ไม่รู้สถานการณ์จะกลับคืนเป็นปกติเมื่อไหร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน