X

พรรคไทยศรีวิไลย์ ลงพื้นที่เพชรบูรณ์ทอดกฐิน-หาสมาชิกฯ

เพชรบูรณ์-พรรคไทยศรีวิไลย์ ลงพื้นที่ทอดกฐิน-หาสมาชิกเพิ่ม “มงคลกิตติ์”ชี้ราคาอ้อยตกต่ำแต่ตั้งรง.น้ำตาลเพิ่ม “มาร์ค พิทบูล” ย้ำสังคมไทยเปลี่ยนได้หากคนไทยคิดเป็น

วันที่ 4 พ.ย.61พรรคไทยศรีวิไลย์ นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคฯ และนายณัชพล สุขพัฒนะ หรือ”มาร์ค พิทบูล” รองหัวหน้าพรรคฯพร้อมคณะผู้บริหารพรรคและที่ปรึกษาพรรคฯ ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ร่วมทอดกฐินสามัคคี ณ วัดแก้วมณี หมู่ 9 บ้านหนองกระทุ่ม ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นพบปะชาวบ้าน เพื่อชักชวนให้เข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค รวมทั้งเฟ้นหาตัวแทนพรรคฯเพื่อเตรียมลงสมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ขณะเดียวกันยังเปิดรับฟังปัญหา ซึ่งมีกลุ่มเกษตรกรนำเสนอปํญหากี่ยวกับราคาอ้อยตกต่ำ

โดยนายมงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคฯนอกจากจะกล่าวถึงนโยบายพรรคแล้ว ยังตั้งข้อสังเกตถึงราคาอ้อยตกต่ำแต่ทำไมยังมีการขอเปิดโรงงานเพิ่มซึ่งขัดแย้งกัน โดยระบุว่า “ปีที่แล้วตอนเปิดหีบราคาอ้อยอยู่ที่ 880 บาท พอปิดหีบเหลือประมาณ 780 บาท ขณะที่โรงงานอ้อยและน้ำตาล ที่ปีที่แล้วมีแค่ 48 โรงงาน แต่ตอนนี้เพิ่มมาเป็น 54 โรงงานแล้ว ก็สงสัยว่าเมื่อราคาอ้อยตกต่ำ แต่ทำไมขอเปิดโรงงานเพิ่มขึ้นอีกเป็น 10 โรงงาน และไม่รู้ว่าทำไมเขาอนุมัติให้เปิดโรงงานเพิ่มเติม ก็สมมติว่าถ้าเปิดโรงงานเพื่มเติมแล้วอ้อยล้นตลาด แสดงว่าก็จะทำให้ราคาตก แต่อันนี้โรงงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆซึ่งมันขัดแย้งกัน

“ผมไปตรวจสอบรายรับของโรงงานอ้อยและน้ำตาล ณ.ปัจจุบัน การขายน้ำตาลเขาก็มีกำไรแล้ว ยังขายโมลาส กากอ้อย กากน้ำตาลได้ ซึ่งเขามีรายได้อยู่หลายทาง แต่ไม่ชี้แจงให้เกษตรกรฟัง โดยเขาอ้างว่าที่ราคาอ้อยตกต่ำเพราะว่าราคาน้ำตาลตลาดโลกมันลดลงประมาณ 6-7 % ซึ่งมันลดลงนิดเดียวเอง แต่ราคาน้ำตาลทรายที่ขายในประเทศก็ยังเท่าเดิม”นายมงคลกิตติ์กล่าว

ด้านนายณัชพล หรือ “มาร์ค พิทบูล” รองหัวหน้าพรรคฯระบุว่า ไม่ว่าวันนี้วันหน้าจะเป็นอะไรก็ตาม ตนก็เป็นมาร์ค พิทบูล คนเดิม รู้สึกภูมิใจรักในชื่อนี้มากกว่าทุกตำแหน่งแห่งหนบนโลก วันนี้ที่ได้อาสาเข้ามาทำงานทางการเมือง และรัฐบาลได้ห้ามหาเสียง แต่ไม่ได้ห้ามตนพูด ตนไม่กล้าพูดว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย แต่อยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมไทย ประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงได้ถ้าคนไทยคิดเองเป็น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน