X

คนขับรถทัวร์จ่อขอโทษสาวพิการ ผู้ว่าฯ ยกเป็นเคสอุทาหรณ์ อย่าเหลื่อมล้ำ-เหยียบย่ำความเป็นมนุษย์

เพชรบูรณ์-ขนส่งจังหวัดฯแจงคนขับรถทัวร์ จ่อขอโทษสาวพิการ ผู้ว่าฯยกเป็นเคสอุทาหรณ์ อย่าเหลื่อมล้ำ-เหยียบย่ำศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ด้านสาวเพชรบูรณ์ยันไม่ได้ติดโควิด แค่เป็นโรคผิวหนัง-มีปัญหาทางสายตา ส่วนท่าทีบริษัทฯนายจ้างคนขับยังเงียบ

วันที่ 24 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ชาวโซเซียลพากันแชร์คลิปสาวพิการชาวเพชรบูรณ์ไปตรวจสายตาที่รพ.ศิริราช กทม. ถูกพนักงานรถทัวร์ห้ามขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน แถมยังงัดกล้องมือถือมาถ่ายบันทึกภาพไว้อีก จนทำให้สาวรายนี้ถึงกับร่ำไห้สะอึกสะอื้นพร้อมตั้งคำถาม”ไม่ได้เป็นโรคติดต่อ แต่ทำไมถึงห้ามหนูขึ้นรถกลับบ้าน”กระทั่งชาวโซเรียลเกิดความสงสารและเห็นใจหญิงพิการสาวรายนี้พากันรุมด่าทอละประณามถึงการกระทำของพนักงานรถทัวร์พร้อมบริษัทเจ้าของรถทัวร์คันดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ช่วยกันชี้ช่องให้ร้องเรียนเอาผิดกับพนักงานรถทัวร์คันดังกล่าวด้วย โดยเหตุเกิดที่บริเวณชานชาลาสถานีขนส่งมวลชนที่หมอชิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้ (24ธ.ค.) นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จึงประสานขอให้ทางหัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะเป็นเรื่องที่กระทบความรู้สึกของทุกๆ คนโดยเฉพาะชาวโซเชียล จนล่าสุดเมื่อเช้านี้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ได้รายงานเบื้องต้นให้ทราบแล้วว่า หญิงสาวที่ถูกปฎิเสธไม่ให้ขึ้นรถทัวร์โดยสารกลับบ้านรายนี้ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยมีปัญหาทางสายตาและเป็นโรคผิวหนัง ซึ่งเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชและกำลังจะเดินทางกลับเพชรบูรณ์ แต่ถูกพนักงานขับรถปฏิเสธห้ามขึ้นรถโดยอ้างว่า เกรงผู้โดยสารคนอื่นจะรังเกียจ

“นอกจากนี้ขนส่งจังหวัดฯ ยังแจ้งอีกว่า พนักงานคนขับรถทัวร์โดยสารรายนี้เตรียมจะติดต่อเพื่อขอโทษหญิงสาวรายนี้แล้ว ส่วนการลงโทษตามความผิดนั้น เนื่องจากเหตุเกิดที่หมอชิตทางขนส่งจังหวัดฯจะทำเรื่องไปยังกรมขนส่ง ให้พิจารณาดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมาย ผมจึงกำชับให้ดำเนินการโดยเร่งด่วนแล้ว”นายกฤษณ์กล่าวและย้ำอีกว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเหมือนเป็นการปฏิบัติแบบเหลื่อมล้ำ และยังเหมือนเหยียบย่ำศักดิ์ศรีความมนุษย์ เรื่องนี้จึงต้องฝากเป็นอุททาหรณ์สำหรับผู้ที่มีอาชีพในด้านบริการ

ข่าวแจ้งว่า สำหรับน.ส.เจนจิตร เสนานุช หรือ “น้องน้ำตาล” หญิงสาวที่ถูกพนักงานขับรถห้ามขึ้นรถโดยสารกลับบ้านที่เพชรบูรณ์ โดยภายหลังเกิดเหตุถูกปฎิเสขห้ามขึ้นรถโดยสารดังกล่าวขึ้น น้องน้ำตาลจึงได้ซื้อตั่วรถโดยสาร 99 เที่ยว 22.00 น.วันเดียวกันโดยเดินทางกลับถึงบ้านพักที่ต.ศิลา อ.หล่มเก่าเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางการให้กำลังใจจากชาวโซเซียลและชาวเพชรบูรณ์อย่างท่วมท้น

โดยน้องน้ำตาลได้แสดงความขอบคุณทุกคนพร้อมชี้แจงยืนยันว่า ไม่ได้ป่วยหรือติดเชื้อโควิด หากมีอาการทางรพ.ศิริราช คงกักตัวไว้แล้ว เพียงแต่เป็นโรคผิวหนังและมีปัญหาทางสายตาเท่านั้น ซึ่งเดินทางขึ้นลงเพชรบูรณ์-กทม.เพื่อไปรักษาที่รพ.ศิริราชต่อเนื่องเป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว

“เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกและล่าสุดก็ยังไม่มีใครติดต่อเพื่อขอโทษ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ไปเกิดขึ้นกับคนอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นเด็ก,คนแก่, คนเจ็บและคนพิการ เพราะทุกคนต่างมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน”

ส่วนด้านบริษัทฯ เจ้าของรถทัวร์คันดังกล่าวและเป็นนายจ้างพนักงานขับรถรายนี้ ล่าสุดยังไม่ได้มีการชี้แจงถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นหรือแสดงท่าทีรับผิดชอบหรือจะปฏิเสธต่อเหตุการณที่เกิดขึ้นนี้หรือไม่ ขณะเดียวกันเพจของบริษัทฯ ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวหรือมีถ้อยแถลงชี้แจงในรายละเอียดใดๆ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังไม่คำขอโทษต่อสาวพิการที่ถูกพนักงานขับรถปฏิเสธโดยห้ามขึ้นรถโดยสารกลับบ้านอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน