X

ยอมรับ! สาวติดโควิดโพสต์เปิดไทม์ไลน์เที่ยว-พักภูทับเบิกของจริง

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยอมรับ! สาวติดโควิดโพสต์เปิดไทม์ไลน์เที่ยวพักภูทับเบิกของจริง สั่งทีมสธ.ตรวจสอบพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ-ปิดรีสอร์ทชั่วคราว กลุ่มผู้สงสัยให้แยกกักตัวเอง 14 วัน

วันที่ 23 ธ.ค.63 นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงกรณีมีหญิงสาวแม่ค้าขายปลาในกทม.อ้างติดเชื้อโควิด-19 โพสต์ขอโทษทุกคนที่ใกล้ชิดและขอให้สังเกตอาการตัวเอง พร้อมเปิดไทมไลน์ มีประวัติไปที่ตลาดทะลไทย(จ.สมุทรสาคร) ก่อนมาเที่ยวพักที่ภูทับเบิกหลังกลับกทม.พบมีอาการไข้ เข้าตรวจที่รพ.จนพบตัวเองติดเชื้อว่า จากการตรวจสอบเป็นเรื่องจริงขณะนี้หญิงสาวที่ติดเชื้อโควิดรายนี้พักรักษาอาการอยู่ที่รพ.ในกทม. ซึ่งตนได้สั่งการให้ทีมสาธารณสุขในแต่ละอำเภอที่ปรากฎในไทม์ไลน์เข้าทำการตรวจสอบกผู้ที่อยู่กลุ่มต้องสงสัยและให้แยกกักตัวเองดูอาการ 14 วัน รวมทั้งให้ทำความสะอาดรีสอร์ทที่หญิงสาวรายนี้เข้าพักค้างคืนเพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าชื้อ และให้รีสอร์ทแห่งนี้ปิดกิจการเป็นการชั่วคราวก่อน

นายกฤษณ์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พยายามกำชับทางโรงแรมรีสอร์ทต่างๆโดยขอความร่วมมือให้งดรับนักท่องเที่ยวหรือคนต่างด้าวเข้าพัก โดยเฉพาะกลุ่มที่มีประวัติมาจากพื้นที่เสี่ยงหรือเคยไปในพื้นที่เสี่ยง เพราะหากพบผู้ติดเชื้อและมีชื่อรีสอร์ทโรงแรมเหล่านี้ไปโผล่ในไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อมีโอกาสได้รับผลกระทบสูงอาจถึงกับต้งปิดกิจการหรือกิจการเจ๊งทันที ฉะนั้นจึงฝากย้ำเตือนผู้ประกอบการไม่ควรเสี่ยง ส่วนผู้ที่มีประวัติไปในพื้นที่เสี่ยง ควรมีจิตสำนึกและควรเลี่ยงเดินทางในระยะนี้และควรกักตัวอยู่บ้านเพื่อสังเกตอาการตัวเอง เนื่องเพราะหากนำเชื้อมาแพร่กระจายทำให้มีผลกระทบต่อสังคมอย่างมาก ขณะเดียวกันขอฝากชาวเพชรบูรณ์ทำตามมาตรการทางสาธารณสุข สวมใส่แมสก์ ล้างมือทำความสะอาดบ่อยๆ เว้นระยะห่าง และควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่มีผู้คนแออัดโดยไม่จำเป็น

รายงานข่าวแจ้งว่า ชาวเพชรบูรณ์ต่างพากันแชร์โพสต์ของหญิงสาวอายุ 29 ปี อาชีพแม่ค้าขายปลาในตลาดที่กทม. โดยอ้างว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยโพสต์ข้อความแสดงการขอโทษทุกคนที่ใกล้ชิด และยังแสดงความเสียใจที่ผลออกมาต้องติดเชื้อโควิดแบบนี้ จากนั้นยังขอให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ในช่วงเวลา สถานที่เดียวกับกับหญิงสาวรายนี้ได้สังเกตอาการและรีบไปตรวจโควิดที่รพ.หากพบอาการผิดปกติ จากนั้นหญิงสาวแม่ค้าติดเชื้อโควิดได้เปิดเผยไทม์ไลน์มีประวัติไปซื้อปลาที่ตลาดทะเลไทยทุกวัน และมีการเดินทาง 6 คน ไปจ.เพชรบูรณ์ ช่วงวันที่9-10ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยพักค้างคืนที่ภูทับเบิกมีอาการไอมีน้ำมูกเข้าใจว่า ผลมาจากอากาศเปลี่ยนอุณหภูมิ 8 องศาฯ ในวันที่ 10 ธ.ค.กลับกทม. จากนั้นวันที่ 11 ธ.ค.ไปซื้อของที่ตลาดทะเลไทยตามปกติและแวะธนาคารกสิดร ในวันที่ 12-20 ธ.ค.ไปซื้อของที่ตลาดทะลไทยและไปตรวจที่รพ.เพราะเริ่มมีอาการไข้ขึ้นสูง ไอ แสบคอ กระทั่งวันที่ 20 ธ.ค.ผลตรวจยืนยันติดเชื้อโควิด

อย่างไรก็ตามหลังโพสต์ของหญิงสาวแม่ค้ารายนี้ได้ถูกแพร่กระจายในสื่อโซเชียล ทำให้ผู้ที่อยู่ในข่ายร่วมเหตุการณ์หรือสถานที่ที่หญิงสาวรายนี้เดินทางไป ต่างพากันเกิดอาการหวั่นไหวและพยายามตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงกันวุ่น นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่จองที่พักไว้ที่ภูทับเบิกขณะนี้เริ่มทยอยแจ้งยกเลิกกันอุตลุด ส่วนถนนคนเดินไทหล่มเทศบาลเมืองสักจัดขึ้นทุกวันเสาร์สั่งงดตั้งวันที่ 26 ธ.ค.นี้จนกว่าสถานการณ์จะปกติ

สำหรับไทม์ไลน์ที่หญิงสาวแม่ค้าขายปลาที่ติดติดโควิด-19 เข้ามาที่จ.เพชรบูรณ์ ได้แก่
-09.00-10.30 ติดต่อธุระที่สำนักงานที่ดินหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ (ผู้ติดเชื้อใส่แมส)
-10.30-11.30ไปทำธุระที่ธนาคารกสิกร สาขาหล่มสัก
-12.00ไปกินข้าวร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ข้างทาง เส้นหล่มสัก-หล่มเก่าก่อนไปภูทับเบิก
-12.40-13.30แวะซื้อของร้านขายของชำริมทางก่อนถึงภูทับเบิก (ผู้ติดเชื้อได้ขอทางร้านเข้าห้องน้ำ)
-14.00ถึงภูทับเบิกเดินถ่ายรูปแถวหอนาฬิกาและแวะทานข้าวร้านอาหารก่อนถึงไร่ริมผา
-18.00 กินหมูกะทะที่รีสอร์ท กินดื่มกันจนถึงเที่ยงคืนและแยกย้ายนอน พักรวมกัน6คนในบ้านพัก ใช้ห้องน้ำร่วมกัน
-12.00ออกเดินทางกลับกทม. มีแวะทานข้าว แวะเข้าปั๊มระหว่างทางตั้งแต่เพชรบูรณ์ ลพบุรี สระบุรี ขึ้นทางด่วนธัญบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน