X

ชาวเพชรบูรณ์แห่ใช้สิทธิหย่อนบัตรเลือกนายก อบจ.-ส.อบจ.เพชรบูรณ์คึกคัก(ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ปชช.แห่ใช้สิทธิหย่อนบัตรเลือกนายก อบจ.-ส.อบจ.เพชรบูรณ์คึกคัก ขณะที่พลทหารตบเท้าใช้สิทธิ์เพียบ จนผู้ว่าฯจี้ให้ดระเบียบเว้นระยะห่าง (ชมคลิป)

วันที่ 20 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.เพชรบูรณ์และส.อบจ.เพชรบูรณ์ ปรากฎว่าการหย่อนบัตรลงคะแนนตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาค่อนข้างคึกคัก โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองเพชรบูรณ์ ประชาชนส่วนใหญ่ต่างพากันออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนกันค่อนข้างหนาแน่นจนทำให้บางหน่วยถึงกับต้องยืนเข้าแถวต่อคิวยาว ในขณะที่บางหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนมารอใช้สิทธิ์ก่อนเปิดหีบลงคะแนน ขณะเดียวกันในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้สืบเนื่องจากมีมาตรการคุมเข้มเชื้อโควิด-19 ทำให้มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดไข้ที่หน้าหน่วยลงคะแนนแล้ว คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กกน.) ยังสวมใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคนแล้ว รวมทั้งกำชับให้ผู้ใช้สิทธิ์ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคนเช่นเดียวกันด้วย และหากผู้ใช้สิทธิ์ลืมนำแมสก์ติดตัวมา ทาง กกน.จะมีบริการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้และยังมีเจลล้างมือให้บริการที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามจากมาตรการคุมเข้มโควิดดังกล่าว ทำให้ประชาชนที่ไปใช้สิทธิ์แม้จะเกิดความรู้สึกแปลกกับบรรยากาศการเลือกตั้งแบบนิวนอร์มอลก็ตาม แต่ทั้งนี้ทุกคนต่างก็ยอมรับได้และยังถือเป็นครั้งแรกที่สวมใส่หน้ากากมาลงคะแนน รวมทั้งต้องเปิดหน้ากากชั่วคราวเพื่อแสดงตนให้กกน.ตรวจสอบว่าเป็นตัวจริงหรือไม่ นอกจากนี้ประชาชนบางส่วนโดยเฉพาะบรรดาคนหนุ่มสาวที่เพิ่งมีโอกาสใข้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นครั้งแรก ต่างแสดงความตื่นเต้นดีใจที่มีโอกาสได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น หลังว่างเว้นไปเป็นระยะเวลายาวนานเกือบ 8 ปี

ขณะเดียวกันที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4, 5, 6, 7, 8, 9 เขต 2 ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ บริเวณโรงเรียนเซ็นต์โยเซฟศรีเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีกำลังพลทหาร กองพลทหารม้าที่ 1 และครอบครัวตบเท้าแห่ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนกันหนาแน่น กระทั่งทำให้เกิดความแออัด จน กกน.ต้องแจ้งขอความร่วมมือให้กำลังพลที่ยืนต่อแถวรอใช้สิทธิ์เว้นระยะห่าง และขอให้กำลังพลออกไปรอบริเวณนอกอาคารก่อน ขณะเดียวกันนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเดินทางมาใข้สิทธิ์ลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งบริเวณนี้ แสดงความห่วงกังวลจึงแจ้งกำชับให้นายสุวิทย์ ศรีวงษา ผอ.สำนักงานคณะกรรรมการกาเลือกตั้ง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเดินทางมาตรวจติดตามการลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ให้เร่งประสานทางนายทหารที่นำกำลังพลเหล่านี้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนน โดยขอให้จัดระเบียบทยอยนำกำลังพลเข้าไปเข้าสิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งเป็นชุดๆ เพื่อลดความแออัดและหนาแน่น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน