X

ยกเลิกคอนเสิร์ตบาวเขาค้อ ผู้จัดฯ หวั่นซ้ำรอยบิ๊กเม้าท์เท่น

เพชรบูรณ์-ยกเลิกคอนเสิร์ตบาวเขาค้อ ผู้จัดฯหวั่นซ้ำรอยบิ๊กเม้าท์เท่น เกรงเอาไม่อยู่-สุ่มเสี่ยงโควิด

วันที่ 16 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเพจที่พักเขาคีอเบิร์ดแลนด์รีสอร์ต ได้มีการประกาศแจ้งเลื่อนคอนเสิร์ตบาวเขาค้อ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15 มกราคม 2564 นี้ ที่บริเวณเบิร์ดแลนด์รีสอร์ตเขาค้อ หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยจะมีวงคาราบาวมาแสดงแบบเต็มวง นอกจากนี้มีศิลปิน “พลพล พลกองเส็ง”และวง THE COPS ร่วมแสดงคอนเสิร์ตด้วย โดยเพจดังกล่าวยได้ขอโทษบรรดาเหล่าแฟนคลับที่ซื้อบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตไปก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมแจ้งว่าจะทยอยคืนเงินให้ภายใน 7 วัน

ทั้งนี้นายอภิศักดิ์ อะคะณา หรือ “ผู้ใหญ่เบิร์ด” เจ้าของเบิร์ดแลนด์รีสอร์ทเขาค้อสถานที่จัดคอนเสิร์ตกล่าวชี้แจงว่า ทางผู้จัดคอนเสิร์ตได้แจ้งเลื่อนการจัดคอนเสิร์ต โดยสาเหตุเพราะหวั่นสถานการณ์โควิดและไม่แน่ใจว่าจะมาตรการที่เตรียมไว้จะสามารถควบคุมแฟนคลับได้ จึงตัดสินยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตโดยไม่แจ้งว่าจะมีกำหนดจัดเมื่อไหร่

นายวุฒิชัย โรจนทิพยรักษ์ นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นคีย์แมนการจัดคอนเสิร์ตฯดังกล่าว กล่าวว่า หลังเหตุการณ์คอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่นแล้ว ทำให้มึผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านท้วงติงด้วยความกังวลเรื่องมาตรการคุมเข้มโควิด นอกจากนี้ภายหลังการปรึกษาหารือกับทีมงานแล้ว ต่างก็ไม่แน่ใจเช่นกันว่า มาตรการที่ตระเตรียมไว้ไม่น่าจะเอาอยู่ซึ่งได้ไม่คุ้มเสีย ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของทุกคนและตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม จึงตัดสินสินใจแจ้งระงับหรือยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ออกไปโดยไม่มีกำหนด และต้องขอโทษผู้ที่ซื้อบัตรไปแล้วโดยขณะนี้อยู่ระหว่างทยอยคืนเงินให้ สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้จำกัดผู้ชมไว้ 5,000 คนและก่อนหน้านี้ขายบัตรล่วงหน้าไปแล้วราว 4,000 กว่าใบ

นายวุฒิชัยกล่าวว่า สาเหตุที่ยกเลิกคอนเสิร์ตบาวเขาค้อ ไม่ได้มีใบสั่งหรือมีใครกดดันทั้งสิ้น เพียงแต่เหตุการณ์คอนเสิร์ตบิ๊กเม้าท์เท่น ทำให้ผมและทีมงานต้องกลับมาประเมินและประชุมปรึกษาหารือกัน ประกอบกับได้รับการท้วงติงจากผู้หลักผู้ใหญ่หลายคน เพราะเราขายบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตไปทั่วประเทศ และขายไปแล้วราวร้อยละ 90 ฉะนั้น เพื่อความปลอดภัยของทุกคนและยังต้องคำนึงถึงผลกระทบด้านเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดเป็นหลัก

“สมมุมติหากมีผู้ติดเชื้อหลุดรอดเข้ามาแค่เพียงคนเดียวก็ตาม เราคงรับผิดชอบไม่ไหว จึงตัดสินขอระงับการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และสามารถป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิดจะได้ผลมากขึ้น”นายวุฒิชัยกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน