X

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ ขอความร่วมมือรถบรรทุกอ้อย หยุดวิ่งช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ ให้ประสาน รง.น้ำตาลและส.ชาวไร่อ้อย ขอความร่วมมือรถบรรทุกอ้อย หยุดวิ่งช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่

วันที่ 15 ธันวาคม นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะรถบรรทุกอ้อยวิ่งในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ว่า เนื่องจากทางโรงงานน้ำตาลทั้งสองแห่งทั้งที่ อ.ศรีเทพและอ.บึงสามพัน จะเปิดหีบอ้อยผลิตน้ำตาลทราย ประจำปีการผลิต 2563/64 ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป จึงได้ขอให้ทางรอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ ช่วยประสานงานกับทางโรงงานน้ำตาลและทางสมาคมชาวไร่อ้อยทั้ง 2 แห่ง โดยขอความร่วมมือห้ามรถบรรทุกอ้อยวิ่งในห้วง 7 วันอันตรายหรือช่วงวันหยุดดังกล่าวอย่างน้อย 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2564 โดยเฉพาะบนถนนสายหลักทางหลวงหมายเลข 21 เนื่อง เพราะเป็นช่วงที่มีรถท่องเที่ยวเข้าและกลับหนาแน่น

นายกฤษณ์กล่าวว่า ปกติช่วงที่ตนยังเป็นรองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ ทางโรงงานน้ำตาลและสมาคมชาวไร่อ้อยทั้งสองแห่ง ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และยังช่วยทำป้ายแจ้งเตือนบริเวณทางร่วมทางแยก นอกจากนี้ยังดูแลรับผิดชอบเรื่องการติดไฟและสัญล้กษณ์ท้ายรถบรรทุกจนสว่างไสว เพราะที่ผ่านมามักเกิดอุบัติเหตุมีรถชนเสียบท้ายรถบรรทุกอ้อยเหล่านี้เป็นประจำ ขณะเดียวกันยังให้กำชับทางสมาคมชาวไร่อ้อยหากมีอ้อยตกหล่นบนท้องถนนเรี่ยราดให้เร่งจัดเก็บให้เรียบร้อยด้วย

“ตอนแรกตกลงกันว่าทางโรงงานน้ำตาลจะมีการเปิดหีบอ้อยหลังวันที่ 5 มกราคม 2564 เป็นต้นไป แต่ไม่รู้ด้วยสาเหตุอะไรจึงมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาเปิดหีบอ้อยตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป”นายกฤษณ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน