X

หยุดยาววันที่ 2 นทท.แห่ขึ้นเขาค้อ จนรถติดยาว

เพชรบูรณ์-หยุดยาววันที่ 2 นทท.แห่ขึ้นเขาค้อรถติดยาว จนท.ตร.ไม่พอถูกเกณฑ์ไปคุมม๊อบที่กทม. ต้องระดมกำนันผญบ.ช่วยโบกระบายรถแทน

วันที่ 11 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันที่ 2 ของหยุดยาว ปรากฎว่าช่วงเช้าแม้นักท่องเที่ยวจะไม่หนาแน่นก็ตาม แต้หลังจากช่วงสายราว 10.00 น.นักท่องเที่ยวเริ่มแห่ขึ้นเขาค้อหนาแน่นขึ้น จนส่งผลให้เกิดปัญหาจราจรติดขัดตั้งแต่บริเวณจุดชมวิวเขาค้อไปจนถึงทางแยกเข้าทุ่งกังหันลม บริเวณหน้าที่ทำการอบต.เขาค้อ ทำให้มีการระดมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในเขตตำบลเขาค้อ เข้าช่วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขาค้อ โบกระบายรถที่บริเวณจุดตัดทางแยกต่างๆ แต่เนื่องจากปริมาณรถนักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก ประกอบกับหลั่งไหลเข้ามาเติมกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดระยะ จนทำให้มีปริมาณรถฝั่งมุ่งหน้าไปตำบลทุ่งสมอติดสะสมยาวเหยียด แต่ทั้งนี้ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า สาเหตุที่กำลังตำรวจไม่เพียงพอ เพราะมีการส่งไปสนับสนุนการควบคุมม็อบที่กทม. โดยล่าสุดยังไม่ได้เดินทางกลับ

นายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิป กำนันตำบลเขาค้อ กล่าวว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาปริมาณรถนักท่องเที่ยวยังมีค่อนข้างน้อย ทำให้การจราจรมีความคล่องตัวไม่มีปัญหารถติดแต่อย่างใด กระทั่งเวลาราว 10.00 น.ปริมาณรถนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาจากฝั่งเมืองเพชรบูรณ์เริ่มมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนักท่องเที่ยวเริ่มเคลื่อนออกจากที่พักพร้อมๆกัน ประกอบบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อถนนเป็นคอขวดโดยบีบจากถนน 4 เลนเหลือ 2 เลน นอกจากนี้รถนักท่องเที่ยวพยายามจะเลี้ยวแยกบริเวณหน้า อบต.เขาค้อ เพื่อเข้าไปท่องเที่ยวทุ่งกังหันลม จึงทำให้ปริมาณรถติดสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นติดยาวเหยียดราวเกือบ 5 กิโลเมตร และเนื่องจากกำลังตำรวจ สภ.เขาค้อไม่พอเพียงจึงต้องระดมผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้มหญ่บ้านมาช่วยกันโบกระบายรถ ซึ่งก็ทำให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ

“เมื่อเช้าที่ผ่านมานักท่องเที่ยวยังค่อนข้างมีน้อยโดยเฉพาะที่บริเวณจุดชมวิวเขาค้อแม้จะมีนักท่องเที่ยวมาชมทะเลหมอกกันเยอะแต่ไม่ถึงกับหนาแน่น ในขณะที่นายอำเภอเขาค้อก็ยังนำคณะเจ้าหน้าที่รณรงค์เน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวอย่าการ์ดตก โดยจี้ให้สวมใส่แมสก์ตลอดเวลาเพื่อการป้องกันโควิด จนกระทั่งเวลาราว 10.00 น.นักท่องเที่ยวจึงเริ่มหลั่งไหลขึ้นเขาค้อ ทำให้ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น ซึ่งเป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ว่า วันนี้อาจจะปริมาณนักท่องเที่ยวมากขึ้น เนื่องจากปัญหาโควิดในจังหวัดภาคเหนือ ทำให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนใจมาท่องเที่ยวที่เขาค้อแทน”นายพิสิษฐ์พลกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน