X

เขาค้อหยุดยาววันแรก นทท.ไม่แน่น นอภ.คุมเข้มโควิด-การ์ดไม่ตก

เพชรบูรณ์-เขาค้อหยุดยาววันแรก นทท.ไม่แน่น นอภ.คุมเข้มโควิด-การ์ดไม่ตก

วันที่ 10 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว 4 วันในวันแรกที่ จ.เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อ อาทิ เขาค้อ ภูทับเบิก มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางไปท่องเที่ยวและพักค้างแรมไม่หนาแน่น ทำให้การจราจรคล่องตัวโดยเฉพาะที่จุดชมวิวเขาค้อ ซึ่งปกติจะมีนักท่องเที่ยวไปเฝ้ารอทะเลหมอกกันหนาแน่น แต่ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่มาก ทำให้บรรยากาศการชมทิวทัศน์โดยเฉพาะทะเลหมอกซึ่งวันนี้ได้ปรากฎให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉม จนนักท่องเที่ยวพากันประทับใจและสุดฟินกับภาพทิวทัศน์และสภาพอากาศที่เย็นสบาย จนต้องพากันงัดกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายเซลฟี่กันอย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ที่บริเวณจุดชมวิวเขาค้อดังกล่าว นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ นำคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเขาค้อและอบต.เขาค้อ เดินรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวอย่าการ์ดตก พร้อมแจ้งขอความร่วมมือให้สวมใส่หน้ากากอนามัยกีนทุดคน และพยายามเว้นระยะห่าง เพื่อให้เป็นไปตามาตรการป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีการตั้งจุดบริการคัดกรองโควิดที่บริเวณจุดชมวิว รวมทั้งมีการติดบาร์โค๊ดไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเช็คอินเข้าแหล่งท่องเที่ยวผ่านเว็บชัยชนะได้โดยสะดวกอีกด้วย

นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า ต้องรอลุ้นช่วงเย็นวันนี้หรือวันพรุ่งนี้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวและพักที้เขาค้อตามที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ เนื่องจากจังหวัดท่องเที่ยวในภาคเหนือมีปัญหาโควิด ทำให้นักท่องเที่ยวปรับเปลี่ยนโปรแกรมหันมาที่เขาค้อกันโดยสังเกตได้จากการติดต่อจองที่พัก แต่อย่างไรก็ตามทางอำเภอฯได้เตรียมมาตรการต่างๆไว้รองรับไว้แล้ว โดยเฉพาะมาตรการคุมเข้มโควิด-19 เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวลดการ์ดลงหรือการ์ดตก ซึ่งนอกจากนี้ยังมีการตั้งด่านคัดกรองตามชุมชน และตามแหล่งท่องเที่ยวจุดสำคัญ

“แหล่งท่องเที่ยวจุดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมไปชื่นชมวิวทิวทัศน์ หรือชมศาสนสถานกันหนาแน่น อาทิ จุดชมวิวเขาค้อ, กังหันลม, วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ฯลฯ จะมีการตั้งจุดคัดกรองและมีเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ ขณะเดียวกันในส่วนของร้านค้าต่างๆ ก็ขอความเตรียมมือให้เตรียมเจลล้างมือไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวและขอสวมใส่แมสก์ตลอดด้วย”นายภาคภูมิกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน