X

ผู้สมัครนายกฯ-ส.อบจ.เพชรบูรณ์ เน้นเดินอ้อนขอคะแนน ได้ผลมากกว่าเปิดเวทีปราศรัย

เพชรบูรณ์-ผู้สมัครนายกฯ-ส.อบจ.เพชรบูรณ์ เน้นเดินอ้อนขอคะแนน ได้ผลมากกว่าเปิดเวทีปราศรัย

วันที่ 10 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.และส.อบจ.เพชรบูรณ์ซึ่งเริ่มจะเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย ปรากฎว่าผู้สมัครนายกอบจ.และส.อบจ.เพชรบูรณ์ทั้ง 30 เขตเลือกตั้ง ต่างพากันงัดกลยุทธ์ต่างๆออกมาพิชิตใจประชาชนชาวเพชรบูรณ์ให้ได้ ซึ่งมีทั้งการเดินย่ำเท้าพบปะอ้อนขอคะแนนชาวบ้านแบบถึงหัวบันไดบ้านพัก รวมทั้งการมีแกนนำที่เป็นแม่เหล็กมาช่วยหาเสียง อย่างไรก็ตามในวันที่ 10-13 ธันวาคมนี้แม้จะเป็นช่วงหยุดยาวก็ตาม แต่บรรดาผู้สมัครฯเหล่านี้นอกจากจะไม่ยอมหยุดพักตามไปด้วยแล้ว ยังพากันขยันลงพื้นที่หาเสียงโดยแข่งขันกับวันเวลา ที่ใกล้ถึงวันหย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคมที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ผู้สมัครทั้งนายกอบจ.และส.อบจ.เพชรบูรณ์ ส่วนใหญ่ยังพากันเมินในการตั้งปราศรัย แต่จะใช้กลยุทธการเดินพบปะแจกบัตรย้ำเบอร์หรือโบชัวร์ชี้แจงนโยบายต่างๆ โดยเฉพาะผู้สมัครนายกฯจะใช้เครือข่ายผู้สมัคร ส.อบจ.ในสังกัด ในการช่วยหาเสียงไปพร้อมกันด้วย ในขณะที่ผู้สมัครฯส่วนใหญ่ต่างอาศัยความผูกพันธ์และสายสัมพันธ์ที่มีอยู่ อ้อนขอคะแนนจากชาวบ้าน ซึ่งไม่เพียงดูจะใกล้ชิดและมีสายสัมพันธ์ที่ดีแล้ว ยังได้ผลมากกว่าเปิดเวทีปราศรัยอีกด้วย

แต่ทั้งนี้ก็มีผู้สมัครบางรายใช้รถแห่เป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่เพื่อชี้แจงถึงนโบายการหาเสียงดังกล่าว สำหรับในจุดที่มีกลุ่มมวลชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นบริเวณตลาดเช้าและตลาดนัดตอนเย็น หรือจุดที่มีการจัดงานรื่นเริง งานศพ งานบวช งานวัดหรืองานประจำอำเภอ-ตำบล ฯลฯ ทางผู้สมัครฯจะให้ความสนใจและเลือกจะลงพื้นที่หาเสียงมากที่สุด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน