X

ทีมจนท.ตรวจมาตรการคุมเข้มเชื้อโควิด งานคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯ

เพชรบูรณ์-นอภ.เขาค้อนำทีมจนท. ตรวจประเมินมาตรการคุมเข้มเชื้อโควิด งานคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯ สร้างความมั่นใจให้นทท.

วันที่ 6 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่หลายฝ่ายโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวแสดงความห่วงกังวล ถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 ในงานคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทมิวสิคเฟสติวัล 2020 ที่เขาค้อ ซึ่งจะเปิดการแสดงขึ้นในวันนี้ (6ธ.ค.) ล่าสุดมีรายงานว่า นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้นำทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและคณะกรรมการตรวจประเมินความพร้อมฯ ลงพื้นที่สถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ต เพื่อตรวจประเมินมาตรการป้องกันและคัดกรองป้องกันเชื้อโควิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเตรียมนัดแนะทีมคัดกรองเข้าตรวจบริเวณสถานที่จัดคอนเสิร์ตฯในวันนี้อีกครั้ง ก่อนทางผู้จัดคอนเสิร์ตจะเปิดให้นักท่องเที่ยวและเหล่าบรรดาแฟนคลับผ่านเข้าสู่ลานคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ตั้งแต่เวลา 14.00 น.ของวันนี้เป็นต้นไป

นายภาคภูมิ ภูมี กล่าวว่า จากการตรวจประเมินบริเวณสถานที่จัดคอนเสิร์ตฯถึงมาตรการการป้องกันคุมเข้มเชื้อโควิดและมาตรการอื่นๆ ทีมประเมินค่อนข้างพอใจเนื่องจากทางผู้จัดคอนเสิร์ต ได้มีมาตรการคุมเข้มเชื้อโควิดตามที่ได้ทำตามข้อตกลง ที่ให้กับคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฯเป็นอย่างดีและค่อนข้างจะครบถ้วน นอกจากนี้ในวันนี้ก่อนถึงกำหนดจะเปิดประตูให้มีการเข้าสู่ลานคอนเสิร์ต ทางทีมเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องเพราะจะมีการติดตั้งอุปกรณ์คัดกรองเพิ่มเติม

นายภาคภูมิยังตอบข้อถามถึงมีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหน กับมาตรการป้องกันเชื้อโควิดในงานคอนเสิร์ตฯครั้งนี้ด้วยอีกว่า “โดยส่วนตัวพยายามทำอย่างเต็มที่แน่นอนแม้แต่เศษเสี้ยวเพียง 0.01 เราก็ไม่ยอม ได้บอกผู้จัดให้เป็นไปตามมาตรการและเป็นไปตามข้อตกลงที่ทางผู้จัดคอนเสิร์ตได้ทำเอ็มโอยูไว้กับคณะกรรมการโรคติดต่อ โดยต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการทั้งหมด” นอกจากนี้นายอำเภอเขาค้อยังขอความร่วมมือไปยังนักท่องเที่ยวและผู้ที่จะเข้าชมคอนเสิร์ต โดยขอให้ปฏิบัติการมาตรการป้องกันเชื้อโควิดและคำแนะนำต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ข่าวแจ้งว่า ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเขาค้อ ได้สนับสนุนมาตรการคัดกรองของทางเจ้าหน้าที่ โดยมีการมอบเจลล้างมือชนิดซองจำนวน 1,000 ซอง ให้แก่ทีมเจ้าหน้าที่และทีมคัดกรอง ที่จะปฏิบัติหน้าที่ในงานคอนเสิร์ตฯวันนี้ ส่วนบรรยากาศบนเขาค้อมีความคึกคัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวใช้เวลาตลอดช่วงเช้า ในการเดินทางไปแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวบนเขาค้อ เพื่อรอจะเข้าชมคอนเสิร์ตฯในช่วงค่ำของวันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน