X

ผู้สมัครนายกอบจ.-ส.อบจ.เพชรบูรณ์ ปรับแผนหาเสียงแบบนิวนอร์มอล พกเจล-สวมหน้ากาก คุมเข้มโควิด-19

เพชรบูรณ์-ผู้สมัครนายกอบจ.-ส.อบจ.เมืองมะขามหวาน ปรับแผนหาเสียงแบบนิวนอร์มอล พกเจล-สวมหน้ากาก คุมเข้มโควิด-19

วันที่ 4 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีกระแสถึงการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในหลายจังหวัด โดยเฉพาะในจังหวัดข้างเคียงเขตติดต่อกับจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งผลให้ผู้สมัครนายกอบจ.เพชรบูรณ์และส.อบจ.เพชรบูรณ์ ต่างพากันเกิดความหวั่นไหวถึงแม้จังหวัดเพชรบูรณ์จะยังปลอดผู้ติดเชื้อโควิดก็ตาม แต่จำเป็นต้องปรับแผนการเดินหาเสียงแบบลงพื้นที่สัมผัสชาวบ้านไปตามกัน โดยเฉพาะทีมนายอัครเดช ทองใจสด ผู้สมัครนายกอบจ.เพชรนบูรณ์และอดีตนายกอบจ.เพชรบูรณ์ 5 สมัยซ้อน ตัวเต็งคั่วเก้าอี้นายกอบจ.เพชรบูรณ์ในครั้งนี้ ถึงกับกำชับให้ลูกทีมผู้สมัครส.อบจ.เพชรบูรณ์ทั้ง 30 เขตเลือกตั้ง เพิ่มมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด ด้วยการกำชับให้ผู้สมัครส.อบจ.ในสังกัดพร้อมทีมงานหาเสียง สวมใส่หน้ากากอนามัยและพกเจลล้างมือ รวมทั้งพยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสแบบใกล้ชิดกับชาวบ้าน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและผู้อื่น

นายอัครเดช ทองใจสด ผู้สมัครนายกอบจ.เพชรบูรณ์และอดีตนายก อบจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากกระแสการพบผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดข้างเคียง ทำให้ต้องกำชับไปยังผู้สมัคร ส.อบจ.เพชรบูรณ์ในสังกัดทั้ง 30 เขตเลือกตั้งรวมทั้งทีมงานหาเสียง ให้เพิ่มดีกรีความเข้มข้นในเรื่องการป้องกันโควิดตามมาตรการสาธารณสุข ซึ่งเข้าใจดีว่าในการลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงนั้นผู้สมัครฯจำเป็นต้องพบปะชาวบ้านและบางครั้งอาจต้องสัมผัสกันแบบใกล้ชิด จึงขอให้ระมัดระวังและต้องสวมใส่แมสก์ตลอด รวมทั้งพกเจลล้างทำความสะอาดมือติดตัวไปด้วย

นายอัครเดชยังกล่าวด้วยว่า จากประสบการณ์การรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในรอบแรกๆของจังหวัดเพชรบูรณ์นั้น ทั้งบุคลากรทางการแพทย์,รพ.สต.,อสม.ฝ่ายปกครอง,กำนันผู้ใหญ่บ้านต่างมีความเข้มแข็งมาก ในขณะที่ประชาชนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนบทบาทอบจ.เพชรบูรณ์ในช่วงที่ตนดำรงตำแหน่งได้ให้การสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างเต็มที่ จึงทำให้เชื่อมั่นว่าในรอบนี้จังหวัดเพชรบูรณ์จะเอาอยู่โดยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แน่นอน

นายอัครเดชกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันได้สอบถามไปยังลูกทีมว่าหวั่นไหวกับกระแสโควิดลามหรือไม่ ซึ่งแทบทุกคนต่างก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าหากหวั่นไหวจนไม่กล้าออกหาเสียงก็คงไม่มีคะแนนแน่นอน แต่ทั้งนี้ทุกคนยืนยันว่าไม่ประมาทและไม่ยอมการ์ดตกอย่างเด็ดขาด โดยต่างมีการตระเตรียมมาตรการป้องกันตามมาตรฐานทางสาธารณสุขไว้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน