X

พ่อเมืองมะขามหวาน สั่งตั้งด่านคัดกรองโควิดแล้ว รพ.เพชรบูรณ์โต้ข่าวปลอม ยืนยันไม่มีผู้ป่วยโควิด

เพชรบูรณ์-พ่อเมืองมะขามหวานเด้งรับ! สั่งตั้งด่านคัดกรองโควิดทันที หลังมีการร้องขอจากผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ทที่เขาค้อ ด้าน รพ.เพชรบูรณ์โต้ข่าวปลอม ยืนยันไร้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเข้ารับการรักษา

วันที่ 4 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ทตามแหล่งท่องเที่ยวที่ชื่อของจ.เพชรบูรณ์ ได้พากันออกมาเรียกร้องขอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำมาตรการตั้งด่านคัดกรองโควิดตามถนนทางหลวงสายหลัก เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันการแพร่โควิด-19 หลังจากจังหวัดข้างเคียงพบผู้เชื้อรายใหม่และส่อจะแพร่ลุกลามไปยังพื้นที่จังหวัดข้างเคียง ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการให้ตั้งด่านคัดกรองถนนสายหลักที่เชื่อมต่อจังหวัดในกลุ่มเสี่ยงที่เข่าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ อาทิ ด่านคัดกรองที่อ.เขาค้อ บนถนนทางหลวงหมายเลข 12 (หล่มสัก-พิษณุโลก), ด่านคัดกรองที่ อ.ศรีเทพ บนถนนทางหลวงหมายเลข 21 (ถนนสระบุรี-หล่มสัก) และด้านคัดกรองบนถนนเชื่อมต่อเขตจ.พิจิตรที่อ.ชนแดนรวม 3 จุด

โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า แม้จังหวัดเพชรบูรณ์จะยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด แต่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงฤดูท่องเที่ยวขณะเดียวกันในวันที่ 6 ธันวาคมนี้จะมีการจัดคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทมิวสิคเฟสติวัล 2020 ที่เขาค้อ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวและเหล่าแฟนคลับ จากทั่วประเทศนับหมื่นคนเดินทางมาร่วมชมคอนเสิร์ตดังกล่าว จึงต้องเพิ่มความเข้มข้นเรื่องมาตรการป้องกันการติดและแพร่เชื้อฯ โดยได้สั่งการให้ตั้งด่านคัดกรองตามถนนสายหลักที่เชื่อมต่อจังหวัดข้างเคียงรวม 3 จุด โดยรอบแรกเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 6 ธันวาคมและอีกรอบเริ่มวันที่ 9-10 ธันวาคม แต่ในช่วงว่างเว้นหากสถานการณ์ส่อการแพร่ระบาดลุกลามต่อเนื่องก็จำเป็นต้องตั้งด่านคัดกรองอย่างเนื่องไปตลอด

“สำหรับด่านตรวจคัดกรองดังกล่าวนอกจากจะช่วยคัดกรองเชื้อโควิดให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่สัญจรผ่านจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ยังเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงวันหยุดยาวและช่วงเทศกาลท่องเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ยังกำชับให้นำมาตรการต่างๆที่ประกาศใช้ไปก่อนหน้านี้กลับมาใช้อีกด้วย เพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19”นายกฤษณ์กล่าวและว่า ชาวเพชรบูรณ์และผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆมีความตื่นตัวค่อนข้างสูง ทำให้เวลานี้ทุกคนต่างหันกลับเฝ้าระวังและดูแลตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยและเริ่มทำตามมาตรการต่างๆมากขึ้น หลังจากหย่อนยานเพราะปลอดการพบเชื้อโควิดมานาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ยังกล่าวถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 ในงานคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯด้วยว่า ได้รับรายงานว่าผู้จัดคอนเสิร์ตฯได้เตรียมมาตรการป้องกันและระบบคัดกรองไว้ค่อนข้างดี โดยเน้นให้ผู้เข้าชมสวมใส่หน้ากากทุกคนและเว้นระยะห่างแล้ว ยังให้มีการลงทะเบียนและเช็คอินผ่านแอพชัยชนะอีกด้วย นอกจากนี้ยังแจ้งให้ทางผู้จัดคอนเสิร์ตคัดกรองศิลปินและนักดนตรีรวมทั้งบุคลากรที่เกี่ยวข้อง หากไปร่วมแสดงที่จ.เชียงรายแล้วขอให้ระงับการเข้าร่วมแสดงคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ท อย่างไรก็ตามในวันแสดงคอนเสิร์ตจะมีคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่เข้าไปติดตามตรวจสอบตลอดงานอีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวปลอมแพร่ทางสื่อโซเชียลมามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาจากจังหวัดในภาคเหนือ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล กระทั่งทำให้มีประกาศจากทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ลงวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยแจ้งสถานการณ์ว่าขณะนี้ยังไม่มีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด โดยยืนยันว่าข่าวปล่อยดังกล่าวไม่เป็นความจริง พร้อมขอความกรุณางดส่งต่อข้อมูลใดๆ ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ไม่ได้แจ้งหรือประกาศ เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน