X

ย้ำนทท.-ผู้ชมคอนเสิร์ตอย่าการ์ดตก สั่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯ

เพชรบูรณ์-คณะกรรมการโรคติดต่อฯเพชรบูรณ์ สั่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ท ย้ำนทท.-ผู้ชมคอนเสิร์ตอย่าการ์ดตก

วันที่ 2 ธันวาคม นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด–19 ในการจัดงานโอเวอร์โค้ทมิวสิคเฟสติวัลที่เขาค้อ ซึ่งมีจะขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้ว่า เป็นไปตามมาตรการที่ส่วนกลางกำหนดให้จัดได้และให้งดการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในบริเวณงาน  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์มีการแต่งตั้งกรรมการเพื่อออกตรวจสอบการปฏิบัติงานในวันที 6 ธันวาคมนี้ โดยมีจ่าจังหวัดเป็นประธานฯและมีการสนธิกำลังจากส่วนต่างๆเข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อย เพื่อกำกับให้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่และติดเชื้อโควิดของส่วนกลาง

นพ.ชัยวัฒน์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางทีมผู้จัดคอนเสิร์ตฯได้มาชี้แจงถึงมาตรการป้องกันต่างๆ โดยมีทั้งการลดจำนวนผู้เข้าชมคอนเสิร์ตลงเหลือเพียงแค่ 10,000 คน จากเดิม 20,000 คน โดยใช้พื้นที่เท่าเดิมซึ่งในการนำเสนอข้อมูลและมาตรการต่างๆเป็นที่น่าพอใจของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดฯ ก็เลยอนุญาตให้มีการจัดแสดงคอนเสิร์ตและให้มีกรรมการไปตรวจสอบ

“สำหรับเงื่อนไขในการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่จัดงานนั้น ทางผู้จัดงานคอนเสิร์ตยอมรับเงื่อนไข เพราะเป็นระเบียบและข้อกฎหมาย ซึ่งจะมีคณะกรรมการไปตรวจสอบ อย่างไรก็ตามหากพบมีการฝ่าฝืนและกระทำผิดก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย”นพ.ชัยวัฒน์กล่าว

นพ.ชัยวัฒน์กล่าวย้ำโดยฝากไปถึงนักท่องเที่ยวและผู้จะเข้าชมการแสดงคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯที่เขาค้อว่า แม้ทางผู้จัดงานฯจะมีมาตรการคัดกรองที่เข้มข้นก็ตาม แต่อยากจะฝากไปถึงผู้ที่จะมาท่องเที่ยวและชมคอนเสิร์ตอย่าการ์ดตกหรืออย่าพลาดเรื่องมาตรการป้องกันตนเอง ให้เปรียบเสมือนว่าคนที่ไม่รู้จักทุกคนมีเชื้ออยู่ในตัว และต้องระมัดระวังในการไปมีปฏิสัมพันธ์กับคนใกล้ตัว ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างและหลีกเลี่ยงการจับต้องหรือสัมผัสมือกัน  ทำความสะอาดหรือล้างมือบ่อยๆ อย่านำมือมาลูบหน้าลูบตาซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากผู้จัดงานคอนเสิร์ตฯยอมรับเงื่อนไขไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มในสถานที่จัดงานฯ ล่าสุดเนื่องจากสถานที่จัดงานเป็นพื้นที่ของเอกชน ทางผู้จัดคอนเสิร์ตฯได้เตรียมกันพื้นที่หรือแยกสัดส่วนหรือแยกโซนจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกจากสถานที่จัดคอนเสิร์ตฯ ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายของวันนี้ทางคณะกรรมการฯนัดแนะทางตัวแทนผู้จัดคอนเสิร์ตฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่จัดการแสดงดนตรีฯ พร้อมหารือร่วมกันถึงมาตรการป้องกันเขื้อโควิด-19 ทั้งนี้สำหรับการจัดเทศกาลดนตรีฤดูหนาวโอเวอร์โค้ทมิวสิคเฟสติวัล 2020 ครั้งที่ 11 ที่เขาค้อ มีบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยักษ์ใหญ่ระดับประเทศเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์หลักด้วย…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน