X

เพชรบูรณ์ชุมนุมขับไล่”ลุงตู่” จี้ปชช.จับตาศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินพล.อ.ประยุทธ์ปมบ้านพักทหาร (มีคลิป)

เพชรบูรณ์-เครือข่ายต้านเผด็จการ-ขับไล่”ลุงตู่”ชุมนุมที่ลานเพชบุระ เรียกร้องปชช.ให้จับตาศาลรัฐธรรมนูญตัดสินบิ๊กตู่ปมบ้านพักทหาร (มีคลิป)

เวลา 16.00 น.วันที่ 1 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายต่อต้านเผด็จการ-เรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 และขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จ.เพชรบูรณ์ ประกอบด้วย คณะเพชรบูรณ์ปลดแอก, สหพันธ์นักเรียนเพชรบูรณ์ เปิดการชุมนุมใหญ่ที่บริเวณสวนเพชบุระ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมนักเรียนนักศึกษาและประชาชนเข้าร่วมกว่า 100 คน กระทั่งเวลา 17.30 น.ทางทีมงานจัดชุมนุมฯ ได้เริ่มเปิดเวทีให้ผู้เข้าร่วมชุมนุม ได้แลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น

ทั้งในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ได้มีการโยนประเด็นเรื่องการแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียน โดยผู้ร่วมชุมนุมต่างสนับสนุนให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียน และเห็นควรให้สังคมต้องเปิดรับความคิดเห็นและการแสดงออกของนักเรียนเหล่านี้ และในการชุมนุมดังกล่าวยังมีกิจกรรมชู 3 นิ้วนั่งเคารพธงชาติเมื่อเวลา 18.00 น. จากนั้นตัวแทนผู้ชมนุมได้ผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัยโดยวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและบทบาทของศาลรัฐธรรมนูญ โดยตัวแทนผู้ขึ้นปราศรัยได้เรียกร้องให้ประชาชนชาวเพชรบูรณ์จับตาศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินปมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่บ้านพักทหารในช่วงบ่ายของว้นพรุ่งนี้

ด้านตัวแทนกลุ่มผู้จัดชุมนุมกล่าวว่า การชุมนุมวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่มีการเคลื่อนย้ายหรือดาวกระจายไปในจุดอื่น เนื่องจากระหว่างยื่นขออนุญาตจัดชุมนุมจากทางผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้มีการเจรจาขอให้จัดชุมนุมเพียงจุดเดียวโดยอ้างเหตุผลเรื่องการดูแลด้านความปลอดภัยเพราะกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ และขอให้ย้ายการชุมนุมจากเดิมจะจัดบนถนนเพชบุระมาชุมนุมที่บริเวณลานสาธารณะจุดเดิม โดยทางผกก.สภ.เมืองฯ อ้างว่า หากมีผู้ร้องเรียนเรื่องความวุ่นวายและกีดขวางการจราจรก็จะถูกดำเนินคดี

ข่าวแจ้งว่า ระหว่างการเตรียมเวทีทางผู้จัดชุมนุมได้มีการแขวนป้ายโดยมีข้อความพาดพิงถึงสถาบัน ทำให้มีเจ้าหน้าที่มาเจรจาขอให้ปลดป้ายดังกล่าว ซึ่งทางทีมงานผู้จัดชุมนุมฯยินยอมปลดป้ายดังกล่าวแต่โดยดี นอกจากนี้ขณะชุมนุมทางทีมงานผู้จัดชุมนุมยังได้นำคลิปวีดีโอนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ซึ่งได้ปราศรัยถึงการชุมนุมของกลุ่มสหพันธ์นักเรียนเพชรบูรณ์พร้อมให้กำลังใจ จากนั้นยังได้กล่าวปราศรัยถึงข้อเรียกร้องการยกเลิก มาตรา 112 และประเด็นต่อต้านการทำรัฐประหาร และก่อนจบการชุมนุมในเวลา 20.00 น. ทางกลุ่มตัวแทนสหพันธ์นักเรียนเพชรบูรณ์ได้อ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนในการออกมาชุมนุมเรียกร้องดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน