X

“ทวีศักดิ์”ปัดฮั้วหาเสียงช่วย “คณะก้าวหน้า”ชิงเก้าอี้นายก อบจ.เพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-“ทวีศักดิ์”ปัดฮั้วหาเสียงช่วย “คณะก้าวหน้า”ชิงเก้าอี้นายก อบจ.เพชรบูรณ์ แจงเหตุพท.ไม่พร้อมส่งผู้สมัครชิงเข็มขัดแชมป์

วันที่ 13 พฤศจิกายน นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธุ์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย กล่าวชี้แจงกรณีที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.เพชรบูรณ์ว่า ทางพรรคเพื่อไทยพิจารณาว่าหากจะส่งผู้สมัครฯ ก็ต้องดูความพร้อมของทีมเป็นหลัก สำหรับจ.เพชรบูรณ์อาจจะยังไม่พร้อมเลยมีปัญหาตรงนี้ คณะกรรมการคัดสรรพรรคฯเลยไม่อนุมัติให้ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย แต่ก็ไม่ปฎิเสธหากสมาชิกพรรคคนไหนจะลงและจะใช้โลโก้พรรครณรงค์หาเสียง แต่ขอให้ทำเรื่องขออนุญาตมาให้ถูกต้อง ส่วนกรณีที่มีคนสนิทของตนและอดีตส.ส.เพื่อไทยในพื้นที่ลงสมัครนั้นก็ไม่ส่งในนามพรรคเพื่อไทย แต่มีสมาชิกพรรคที่สนใจอยากจะลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ก็เลยขออนุญาตใช้โลโก้หรือสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทยในการหาเสียงก็มีแค่เพียง 5 คน 5 เขตเลือกตั้งเท่านั้น

“เนื่องจากทั้ง 4 คนนี้ปกติก็มีลงพื้นที่ลงสมัคร เพราะก่อนหน้านี้ได้ลงพื้นที่ทำงานการเมืองกับทางพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอดอยู่แล้ว อีกอย่างก็มีข้อเรียกร้องจากประชาชนสอบถามว่าเพื่อไทยส่งผู้สมัครลงหรือไม่ ก็เลยตัดสินใจส่งผู้สมัคร ส.อบจ.ลงสนามเผื่อจะมีการเปลี่ยนแปลงเพราะคนเดิมก็ผูกขาดมานานแล้ว”นายทวีศักดิ์กล่าว

อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ยังกล่าวชี้แจงถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องการฮั้วกับพรรคก้าวไกลที่ส่งผู้สมัครนายก.อบจ.เพชรบูรณ์ในนามคณะก้าวหน้าเพชรบูรณ์ว่า ก็ต้องบอกว่าคงไม่ใช่การฮั้วกันเพราะอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ตั้งแต่เลือกตั้ง ส.ส.เสร็จแล้วเราก็รวมกลุ่มกัน เพราะเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านและทำงานในพื้นที่ด้วยกัน ฉะนั้นมีเรื่องอะไรก็ประสานกันอยู่ตลอด ฉะนั้นเมื่อถามว่าฮั้วกันหรือไม่ก็ต้องเรียนว่าไม่ได้มีการฮั้วกันเพราะชัดเจนอยู่แล้วว่าคนละพรรค

ข่าวแจ้งว่า นอกจากกระแสข่าวที่แพร่สะพัดเรื่องพรรคเพื่อไทยเพชรบูรณ์จับขั้วกับคณะก้าวหน้าเพชรบูรณ์แล้ว ยังมีกระแสข่าวพาดพิงถึงนายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์รวมอยู่ในขั้วนี้อีกด้วย โดยเฉพาะก่อนเปิดสมัครลงรับเลือกตั้งมีตัวแทนคณะก้าวหน้าเพชรบูรณ์และตัวแทนพรรคเพื่อไทยเพชรบูรณ์ ได้ทาบทามให้นายยุพราชลงสมัครช่วงชิงเก้าอี้นายกอบจ.เพชรบูรณ์ แต่อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์รายนี้ได้ตอบปฏิเสธไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน