X

อดีตปธ.คนเสื้อแดงเพชรบูรณ์ นำลูกทีมลงสมัครในนามคณะก้าวหน้า ท้าชนอดีตนายกอบจ.5 สมัย บ่นเสียดายพลาดเบอร์ 3 ไม่งั้นสนุกแน่ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-สนามเลือกตั้งนายกอบจ.-สจ.เมืองมะขามหวานส่อเข้มข้น อดีตปธ.คนเสื้อแดงเพชรบูรณ์ นำลูกทีมลงสมัครในนามคณะก้าวหน้า ท้าชนอดีตนายกอบจ.5 สมัย บ่นเสียดายพลาดเบอร์ 3 ไม่งั้นสนุกแน่ตรงคอนเซ็ปหาเสียงง่าย (ชมคลิป)

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามการเลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิกสภาอบจ.เมืองมะขามหวาน ได้กลับมากลายเป็นจุดน่าสนใจอีกครั้ง หลังจากผู้สมัครจากคณะก้าวหน้าเพชรบูรณ์ นำโดยนายสิทธิชัย ต๊ะอาจ หรือ “ทนายอ้วน” อดีตประธานคนเสื้อแดงเพชรบูรณ์ พาลูกทีมเดินทางไปที่หอประชุมอบจ.เพชรบูรณ์ เพื่อยื่นหลักฐานลงสมัครรับเลือกตั้งท้าชนกับนายอัครเดช ทองใจสด อดีตนายกอบจ.เพชรบูรณ์ 5 สมัยซึ่งส่งทีมผู้สมัคร สจ.เพชรบูรณ์ลงครบทั้ง 30 เขตเลือกตั้งเช่นกัน ส่งผลให้บรรยากาศการช่วงชิงเก้านายกอบจ.และสจ.เพชรบูรณ์มีสีสันและส่อจะมีการแข่งขันที่เข้มข้นตามมามากขึ้น ทั้งนี้ปรากฎว่านายสิทธิชัย ต๊ะอาจ ยื่นหลักฐานลงสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.เพชรบูรณ์  ส่วนลูกทีมลงสมัครสจ.ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงเพชรบูรณ์ทั้งสิ้นรวม 20 เขตเลือกตั้ง ซึ่งผู้สมัคร สจ.เพชรบูรณ์ในทีมส่วนใหญ่เป็นอดีตสมาชิกกลุ่มคนเสื้อเพชรบูรณ์ ในขณะที่นายเดชทิพล วงศ์มีนา ผู้สมัคร สจ.เพชรบูรณ์ เขต 2 อ.เมืองฯ เป็นอดีตประธาน นปช.เพชรบูรณ์

นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครสจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพชรบูรณ์ ได้แก่ นายธนภัทร อุตแก้ว  คนใกล้ชิดนายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ลงสมัคร สจ.เพชรบูรณ์ เขต 3 อ.เมืองฯ และนายกฤษณ์ บุดดีจีน คนใกล้ชิดนายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ อดีตส.ส.เพชรบูรณ์ ลงสมัคร สจ.เพชรบูรณ์ เขต 5 อ.เมืองฯ และนายพิธพร วิพิธกาญจน์ ลูกเขยพ.ต.ท.กิตติคุณ นาคะบุตร อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ลงสมัคร สจ.เพชรบูรณ์ เขต 1 อ.บึงสามพัน ในขณะที่นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ นำกองเชียร์เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครในทีมอีกด้วย อย่างไรก็ตามก่อนนี้ทั้งนายธนภัทรและนายกฤษณ์ต่างมีขื่อติดอยู่ในลิสที่จะลงสมัครสจ.ในนามคณะก้าวหน้า แต่ติดปัญหาเรื่องการเจรจาเขตเลือกตั้งที่จะลงสมัครสจ.ไม่ลงตัว ทำให้ทั้งสองกลับมาลงสมัครสจ.อิสระแทน และได้รับการสนับสนุนจากอดีต ส.ส.เพชรบูรณ์พรรคเพื่อไทยในพื้นที่

ทั้งนี้ระหว่างนายสิทธิชัยยื่นเอกสารสมัครฯ ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่รับสมัครฯตรวจเอกสารและพบว่ายังขาดวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี โดยนายสิทธิชัยอ้างว่าลืมและไม่ได้นำติดมาด้วย จากนั้นจะขอใช้เอกสารรับรองการเป็นทนายความจากสภาทนายความยื่นแทน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าหากเอกสารไม่ครบอาจจะถูกเพิกถอนการสมัครในภายหลังได้ ทำให้นายสิทธิชัยขอถอนเอกสารการยื่นสมัครลงรับเลือกตั้งออกไป พร้อมแจ้งว่าจะกลับไปรวบรวมเอกสารให้ครบและหากไม่ติดขัดก็จะกลับมายื่นสมัครอีกครั้งภายในวันนี้ และหลังผ่านไปราว 1 ชั่วโมง อดีตประธานคนเสื้อแดงเพชรบูรณ์จึงมายื่นหลักฐานลงสมัครอีกครั้งโดยได้รับหมายเลข 4

อย่างไรก็ตามระหว่างการสมัครบรรดาผู้สมัคร สจ.เพชรบูรณ์ในสังกัดคณะก้าวหน้า ได้สวมเสื้อยืดมีโลโก้และชื่อคณะก้าวหน้า ติดที่บริเวณหน้าอกและด้านหลังโดยพร้อมเพียงกัน และระหว่างการยื่นหลักฐานลงสมัครทั้งนายสิทธิชัยและผู้สมัครสจ.ในทีม ยังมีการชู 3 นิ้วซึ่งเป็นแสดงเชิงสัญลักษณ์ของการเรียกร้องเสรีภาพ,เสมอภาค,ภราดรภาพ และการต่อต้านเผด็จการอีกด้วย ขณะเดียวกันนายสิทธิชัยถึงกับบ่นเสียดายที่พลาดโอกาสที่ไม่ได้หมายเลข 3 ไม่งั้นสนุกแน่ โดยอดีตปธ.คนเสื้อแดงเพชรบูรณ์ให้เหตุผลว่า จะทำให้การรณรงค์หาเสียงทำได้ง่ายตรงคอนเซ็บทางคณะก้าวหน้า แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้จะได้หมายเลข 4 อดีตประธานคนเสื้อแดงเพชรบูรณ์ก็ย้ำว่า ไม่ได้เป็นปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด

สำหรับนายสิทธิชัย ต๊ะอาจ หรือ”ทนายอ้วน” เป็นอดีตประธานกลุ่มคนเสื้อแดงเพชรบูรณ์ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์  พรรคเพื่อชาติ ซึ่งในการลงสมัครท้าชนกับนายอัครเดช ทองใจสด อดีตนายกอบจ.เพชรบูรณ์ 5 สมัยตัวเต็งการเลือกตั้งนายกอบจ.เพชรบูรณ์ในครั้งนี้ แม้ในสายตาของชาวเพชรบูรณ์ส่วนใหญ่จะเชื่อว่า นายอัครเดชซึ่งมีเครือข่ายและฐานคะแนนค่อนข้างกว้างขวางเป็นต่ออยู่หลายขุมก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็ยังมีกลุ่มคนอีกส่วนหนึ่งที่มองว่า แม้นายสิทธิชัยจะไม่โดดเด่นเท่ากับนายอัครเดชก็ตาม แต่กระแสของคณะก้าวหน้าซึ่งจะเป็นพลังเงียบ อาจจะทำให้นายสิทธิชัยมีโอกาสได้ลุ้นหรือกลายเป็นม้ามืดได้เช่นเดียวก้น

ข่าวแจ้งว่า สำหรับยอดจำนวนผู้สมัครนายกอบจ.เพชรบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ถึงช่วงเช้าวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 4 คน ได้แก่ นายอัครเดช ทองใจสด หมายเลข 1, นายสมพร คำเนียม หมายเลข 2, นางอัษมา ราชสาร์ณ หมายเลข 3 และนายสิทธิชัย ต๊ะอาจ หมายเลข 4 ส่วนจำนวนผู้สมัคร สจ.เพชรบูรณ์ทั้ง 30 เขต ยอดล่าสุดจำนวน คน 57 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน