X

คึกคัก”อัครเดช”อดีตนายกอบจ. 5 สมัย นำทีมสจ.ลงสมัครวันแรกครบทั้ง 30 เขต ยังไร้เงาผู้สมัครค่ายสีส้ม (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-สมัครนายกอบจ.-สจ.เมืองมะขามหวานคึกคัก! “อัครเดช”อดีตนายกอบจ. 5 สมัย นำทีมสจ.ลงสมัครวันแรกครบทั้ง 30 เขต ในขณะที่อดีตส.ส.-อดีตผู้สมัครส.ส.และเครือญาติแห่ลงสมัครเพียบ กองเชียร์นับพันตบเท้าให้กำลังใจพรึบ ยังไร้เงาผู้สมัครค่ายสีส้ม (ชมคลิป)

วันที่ 2 พฤศจิกายน ที่บริเวณหอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)เพชรบูรณ์ ซึ่งกกต.เพชรบูรณ์ เปิดรับสมัครลงรับเลือกตั้งนายกอบจ.เพชรบูรณ์และสมาชิกสภาอบจ.เพชรบูรณ์จำนวน 30 เขตเลือกตั้งจาก 11 อำเภอของจ.เพชรบูรณ์เป็นวันแรก โดยบรรยากาศและสีสันการสมัครในวันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะ “นายอัครเดช ทองใจสด” อดีตนายกอบจ.เพชรบูรณ์ 5 สมัย นำทีมสจ.เพชรบูรณ์ในสังกัด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตสจ.มาปักหลักรอยื่นลงสมัครกันตั้งแต่เช้า ในขณะที่มีหัวคะแนนและกองเชียร์รวมทั้งญาติผู้สมัคร ต่างพากันเดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง นอกจากนี้นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ เดินทางมาสังเกตุการณ์การสมัครลงรับเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามหลังถึงกำหนดเวลา 08.30 น.ปรากฎว่า ผู้สมัครนายกอบจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีนายอัครเดชมายื่นหลักฐานและแสดงตนก่อนเวลาต่อเพียงคนเดียว จึงทำให้ได้รับหมายเลข 1 โดเยไม่มีการจับสลากแต่อย่างใด หลังจากนั้นมีนายสมพร คำเนียม อายุ 55 ปี อดีตเจ้าหน้าที่กองร้อยอส.จ.เพชรบูรณ์ และอดีตเจ้าหน้าที่ รปภ.สำนักงานรักษาความปลอดภัย(สปภ.) กทม. มายื่นหลักฐานลงสมัครนายก อบจ.เพชรบูรณ์ เพิ่มเติมอีกรายโดยได้รับหมายเลข 2 นอกจากนี้ก่อนหมดเวลาการปิดรับสมัครในวันแรกปรากฎว่า มีนางอัษมา ราชสาร อายุ 44 ปี มายื่นหลักฐานลงสมัครนายกอบจ.เพชรบูรณ์เพิ่มเติมอีกรายโดยได้หมายเลข 3

ข่าวแจ้งว่า สำหรับการสมัครลงรับเลือกตั้ง นายก อบจ.และสจ.เพชรบูรณ์ในวันนี้ มีอดีตส.ส.เพชรบูรณ์ ได้แก่นายบุญชัย กิตติธาราทรัพย์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ปี 2555 โดยลงสมัครสจ.เพชรบูรณ์ เขต 2 อ.วิเชียรบุรี และนางนวลผจง สาลีผล อดีตผู้สมัคร สว.เพชรบูรณ์ ปี 2562 และน้องสาวนางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ ลงสมัคร สจ.เขต 3 อ.ชนแดน และยังมีนางกษิดิ์เดช ชวาลสันตติ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคใจไทยปี 2560 ลงสมัคร สจ.เขต 3 อ.หล่มสัก

นายอัครเดช ทองใจสด กล่าวว่า แม้จะเป็นทำงานใกล้ชิดกับพรรคพลังพลังประชารัฐและคุณพ่อ(นายเอี่ยม ทองใจสด) เป็น ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐก็ตาม แต่การลงสัมครในครั้งนี้ลงสมัครในนามอิสระไม่ได้สังกัดพรรคแต่อย่างไร และยังชูคอนเซ็บหาเสียง”เพชรบูรณ์เดินหน้าพัฒนาต่อเนื่อง” เนื่องเพราะยังมีโครงการอีกหลายอย่างที่ต้องต่อยอดสานต่อและพัฒนาต่อเนื่อง

ข่าวแจ้งอีกว่า หลังเสร็จสิ้นการสมัครบรรดากองเชียร์จำนวนนับพันคน และบรรดานักการเมืองท้องถิ่น ต่างพากันแห่ให้กำลังใจนายอัครเดช ทองใจสด โดยมีการมอบดอกกุหลาบและคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้แก่อดีตนายกอบจ.เพชรบูรณ์ ผู้สมัครนายก อบจ.เพชรบูรณ์รวมทั้งผู้สมัคร สจ.เพชรบูรณ์ที่มาเชียร์ด้วย จากนั้นยังร่วมถ่ายรูปกับนายอัครเดชและสจ.ที่ร่วมกันเชียร์อีกเดียว ขณะเดียวนายจักรัตน์ พั้วช่วย ส.ส.เพชรบูรณ์ ยังมาให้กำลังใจนางฐิตินันท์ พั้วช่วย ที่ลงสมัครสจ.เพชรบูรณ์ เขต 2 อ.หล่มสักอีกด้วย

นอกจากนี้ในหลายเขตเลือกตั้ง สจ.มีผู้สมัครหน้าใหม่ซึ่งเป็นตัวแทนและทายาทอดีตสจ.ลงสมัครแทน อีกทั้งยังมีอดีตสจ.หลายรายวางมือหรือเตรียมผันตัวไปลงสมัครนายก อบต.แทน อาทิ นายสิทธิเดช พรพฤฒิพันธุ์ น้องชายนส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งหลังจากนส.พิมพ์ลาออกฃปลงสมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ทำให้ต้องส่งน้องชายลงสมัครแทนเป็นต้น

ขณะเดียวกันยังมีรายงานแจ้งเพิ่มเติมด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งว่า ท่ามกลางกระแสข่าวและการจับจ้องว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.เพชรบูรณ์และสจ.เพชรบูรณ์ในครั้งนี้ ทางคณะก้าวหน้ามีการฟอร์มทีมและวางตัวผู้สมัครนายกอบจ.เพชรบูรณ์และผู้สมัคร สจ.เพชรบูรณ์ไว้ครบครันแล้วและนัดหมายจะยกขบวนเดินทางไปยื่นหลักฐานลงสมัครพร้อมร่วมจับสลากเลือกหมายเลขอย่างพร้อมเพียงกันในวันแรก แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงกำหนดเวลาเปิดรับสมัครฯ จู่ๆกลับไร้เงาร่างทั้งผู้สมัครนายก อบจ.และสจ.เพชรบูรณ์ ในสังกัดคณะก้าวหน้า ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าบรรดาผู้สมัครมีการถอนยวง

แต่ทั้งนี้มีรายงานว่าทางทีมคณะก้าวหน้าเพชรบูรณ์แจ้งว่า สาเหตุที่ผู้สมัครในค่ายฯมิได้ไปสมัครในวันแรก เนื่องจากเพราะติดขัดและมีความไม่พร้อมในด้านเอกสานหลักฐาน แต่อย่างไรก็ตามทางผู้สมัครมีการนัดหมายไปยื่นหลักฐานสมัครกันในวันพรุ่งนี้(3พ.ย.)

  

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน