X

ต้านความรุนแรง! คณะเพชรบูรณ์ปลดแอกนั่งเคารพธงชาติ หลังมีเด็กนร.ถูกตบ “อั๋ว-จุฑาทิพย์”วิดีโอคอลแจม

เพชรบูรณ์-คณะเพชรบูรณ์ปลดแอกนั่งเคารพธงชาติ ต้านความรุนแรงหลังมีเด็กนร.ถูกตบ “อั๋ว-จุฑาทิพย์”วิดีโอคอลแจม

วันที่ 31 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงายงานว่า ที่บริเวณสวนสาธารณะเพชบุระ อ.เมืองเพชรบูรณ์ คณะเพชรบูรณ์ปลดแอก จัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเรียกร้องให้หยุดคุกคามประชาชนและจี้ให้ปล่อยตัวเพื่อนเรา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมลอยอังคารพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อปัดเป่าสิ่งอัปมงคลให้พ้นจากบ้านเมือง โดยบรรยากาศการชุมนุมมีการตั้งเวทีปราศรัยพร้อมเขียนป้ายติดข้างเวที “กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจ” และ “หยุดจ๊วบจ้าบประชาชน” โดยอักษรบนป้ายเขียนด้วยสีเหลือง และมีประชาชนและกลุ่มเยาวชนเข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้มีราว 100 คน นอกจากนี้เนื่องจากในวันนี้เป็นวันฮาโลวีน มีผู้ร่วมชุมนุมแต่งหน้าเป็นภูตผีปีศาจอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทางกลุ่มผู้จัดชุมนุมได้มีการนำป้ายผ้าเขียนคำว่า “คณะเพชรบูรณ์ปลดแอก” มาให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมเขียนระบายความรู้สึกลงในป้ายผ้าดังกล่าว กระทั่งเวลาราว 18.00 น.ในการเคารพธงชาติ ทางสต๊าปจัดชุมนุมได้แจ้งว่า วันนี้จะกิจกรรมพิเศษ โดยจะมีการนั่งเคารพธงชาติ เป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ไม่ใช่ความรุนแรง หลังเกิดเหตุการณ์มีเด็กนักเรียนถูกผู้หญิงสูงอายุทำร้ายที่ จ.อยุธยา
และหลังเสร็จสิ้นการนั่งเคารพธงชาติและชู 3 นิ้วแล้ว จึงมีการเปิดเวทีปราศรัยขึ้น โดยมีประชาชนและกลุ่มเยาวชนราว 100 คนเข้าร่วมชุมนุม นอกจากนี้เนื่องจากในวันนี้เป็นวันฮาโลวีน มีผู้เข้าร่วมชุมนุมบางรายคณะปลดแอก แต่งหน้าเป็นภูตผีปีศาจเข้าร่วมด้วย

นอกจากนี้นส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ”อั๋ว” อดีตประธานสหภาพนักเรียน นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) มีการวีดีโอคอลพูดคุยกับทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งทางคณะเพชรบูรณ์ปลดแอก จัดชุมนุมและจัดเวทีปราศรัย์ขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะเพชบุระ อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยนส.จุฑาทิพย์เล่าถึงสถานการณ์การต่อสู้ และข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ ยังคงเดิมไม่ว่าจะเป็นเรื่องการไล่พล.อ.ประยุทธ์ออกไป การร่างรัฐธรรมนูญใหม่และการปฎิรูปสถาบัน

ขณะเดียวกัน”อั๋ว-จุฑาทิพย์”ยังกล่าวย้ำถึงสถานการณ์การต่อสู้ด้วยว่า “ทางฝ่ายเรายังถูกกระทำตลอดแม้จะไม่ตอบโต้ก็ตาม แต่ก็ยังถูกกระทำเหมือนเดิม ทำให้เราไม่สามารถถอยได้แล้ว เพื่อนของเราจะถูกจับถูกอายัดวนลูปมากๆ ทำให้พลังอาจดูแผ่วลง แต่ทุกคนสามารถออกมาเรียกร้องและเป็นแกนนำได้”

นส.จุฑาทิพย์กล่าวอีกว่า “สิ่งที่อยากจะบอกคืออยากให้ออกมาเยอะๆไม่ว่าจะเป็นการต่อต้านในรูปไหนก็ตาม อยากให้ทุกคนออกมาเพื่อแสดงพลังและข้อเรียกร้อง ในการเคลื่อนไหวเรียกร้องเข้าใจดีมีนักเรียนได้รับผลกระทบจากบ้านก็พร้อมจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนเดินไปพร้อมๆ กัน” ต่อมาเวลา 19.30 น.จึงมีการยุติการชุมนุม

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน