X

รวมพลคนเพชรบูรณ์ฯ แสดงพลังปกป้องสถาบันฯ แถลงจุดยืนจะไม่ทน หากมีการจาบจ้วง-หมิ่นสถาบันฯ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-รวมพลคนเพชรบูรณ์ฯ แสดงพลังปกป้องสถาบันฯ แถลงจุดยืนจะไม่ทน หากมีการจาบจ้วง-หมิ่นสถาบันฯ (ชมคลิป)

วันที่ 30 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มประชาชน “รวมพลคนเพชรบูรณ์ปกป้องสถาบัน” จำนวนกว่า 3,000 คน มีการชุมนุมที่บริเวณลานหน้าหอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย(ศาลากลางจังหวัดเก่า) อ.เมืองเพชรบูรณ์เมื่อช่วงต่ำของวันที่ 29 ตุลาคมทึ่ผ่านมา โดยพร้อมใจกันสวมเสื้อเหลืองร่วมชุมนุมแสดงจุดยืนและแสดงพลังปกป้องสถาบันของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ จากนั้นเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้แสดงพลังได้ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย จุดเทียนชัยถวายพระพร และเปล่งเสียงทรงพระเจริญ ดังกึกก้องไปทั่วลานหน้าหอโบราณคดีอินทราชัย พร้อมกับนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 9 และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ชูขึ้นเหนือศีรษะและโบกธงชาติและธงพระสัญลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 อย่างพร้อมเพรียงกัน

อย่างไรก็ตามก่อนการเคารพธงชาติ นางอารยา อุ่นทอง ตัวแทนกลุ่มฯได้อ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนของกลุ่มฯ โดยสรุปว่า ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน ปรากฏเป็นที่เด่นชัด ทั้งในสื่อหลักและข่าวสารทางสื่อ ออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย (Social Media) เป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปว่า มีการนำเสนอข้อมูล เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ในเชิงลบ ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว ชาวเพชรบูรณ์กลุ่มรวมพลฯ ไม่อาจทนเห็นการถูกคุกคาม ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ได้อีก หากปล่อยให้สถานการณ์ลุกลามต่อไปจะเป็นภัยต่อความมั่นคงในที่สุด จึงรวมใจชุมนุมกันในวันนี้ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดี และจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ให้คงอยู่สืบไป

กลุ่มรวมพลคนเพชบูรณ์ฯปกป้องสถาบันฯจะไม่ขัดขวางการชุมนุมตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ จุดยืนของกลุ่มฯจะไม่ใช้ความรุนแรง และจะไม่ผชิญหน้ากับกลุ่มใดๆ แต่หากมีการจาบจ้วง หมิ่นพระบรมคชานุภาพ สถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรัก ของกลุ่มฯเกิดขึ้น กลุ่มฯจะไม่ยอมทนต่อกระทำดังกล่าวและจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักและเทิดทูนตราบจนกว่าชีวิตจะหาไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการแสดงพลังดังกล่าวเป็นไปด้วยความคึกคัก และระหว่างการชุมนุมปรากฎว่าได้มีฝนตกลงเบาบาง แต่ผู้ชุมนุมยังปักหลักชุมนุมต่อไปโดยไม่ย่อท้อ นอกจากนี้ขณะที่ผู้แสดงพลังร่วมกิจกรรมร้องเพลงรำลึกถึงพ่อ อาทิ เพลงพระนิพนธ์ความฝันอันสุด, เพลงพ่อภูมิพลและยังมีการขับเสภาโดย นายกมล บุญเขต ผอ.สำนักศิลปและวัฒนธรรม มรภ.เพชรบูรณ์ ซึ่งถ่ายทอดบทเสภาเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมใจ และมีบทบาทสำคัญในการปกปักรักษาแผ่นดินไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้ผู้ร่วมแสดงพลังส่วนใหญ่ถึงกับต่างพากันยกมือขึ้นปาดน้ำตาด้วยความซาบซึ้งใจ ในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน