X

“อาจารย์ชา” แพร่คลิปอ้าง “ลุงตู่” ละเมิดเสรีภาพปชช. ผิดม.116 ป.อาญา เตรียมยื่นฟ้องศาลอาญา 26 ต.ค.นี้

เพชรบูรณ์-“อาจารย์ชา” แพร่คลิปอ้าง “ลุงตู่” ละเมิดเสรีภาพปชช. ผิดม.116 ป.อาญา เตรียมยื่นฟ้องศาลอาญา 26 ต.ค.นี้

วันที่ 23 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนัตต์ณังธะ โคตรญาณธนโชติ หรือ “อาจารย์ชา”ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความบนเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “สถานีแผ่ปัญญา ธะธรรมชาติ” แจ้งว่า ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ จะยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อศาลอาญารัชดา กทม. โดยอ้างว่าทำผิดมาตรา 116 ป.อาญา โดยคลิปที่เผยแพร่มีความยาวราว 10.55 นาที ซึ่งเนื้อหาอธิบายถึงสาเหตุที่ยื่นฟ้องพล.อ.ประยุทธ์ โดยกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ ทำความผิดเข้าข่ายละเมิดกฎหมายรัฐธรรมนูญหลายมาตรา โดยเฉพาะการละเมิดเสรีภาพของประชาชน มีการออกพระกำหนดฉุกเฉินร้ายแรงโดยไม่มีเหตุอันสมควร ในขณะที่ประชาชนชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ

จากนั้นยังแจ้งชักชวนให้ผู้ใดสนใจจะเป็นโจทก์ร่วม ขอให้ไปร่วมลงชื่อกันที่ศาลอาญารัชดา กทม. ในช่วงเที่ยงวันของวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยนายอนัตต์ณังธะ โคตรญาณธนโชติ แจ้งว่าเวลาจะยื่นฟ้องศาลฯเวลา 13.00 น.

ทั้งนี้นายอนัตต์อณังธะ โคตรญาณธนโชติ ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม โดยยืนยันว่า ป็นเจ้าของและเผยแพร่คลิปดังกล่าวจริง ส่วนสาเหตุที่จะยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี อยากเห็นความเป็นธรรม เพราะเห็นรัฐบาลและนายกฯพูดถึงการเคารพกฏหมาย สถานการณ์ในประเทศขณะนี้มั่วไปหมด ในสายตาของตนรัฐบาลชุดนี้หมดความชอบธรรมจะบริหารต่อไปได้ สิ่งที่สำคัญคือทำผิดกฎหมายเอง ยืนยันไม่มีเรื่องส่วนตัวหรือโหนกระแสหรืออยากดังเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

สำหรับนายอนัตต์ณังธะ โคตรญาณธนโชติ หรือ “อาจารย์ชา” และอดีตพระ“พระศุภกิจ มหิทธโก” เคยมีกระแสข่าวโด่งดังเป็นที่ฮือฮา เกี่ยวกับการอ้างว่ามีเลือดไหลออกจากร่างกายกลายเป็นพระธาตุ ภายหลังสึกจากการเป็นพระภิกษุแล้ว ยังมีกระแสฮือฮาตั้งศาสนาใหม่-การตั้งตัวเป็นศาสดา จนเป็นที่มาของการแต่งตัวในชุดแปลกประหลาด แม้เจ้าตัวจะออกมาปฎิเสธโดยยืนยันไม่เป็นความจริงแล้วก็ตาม แต่ปัจจุบันก็ยังถูกเคลือบแคลงสงสัย เพราะยังแต่งกายในชุดแปลกตาและผิดปกติอยู่

นอกจากนี้ยังมีปมเรื่องการบุกรุกที่ดินภูขี้ไก่ ที่อ.หล่มเก่า ซึ่งกรมที่ดินมีคำสั่งเพิกถอนโฉนด และอยู่ระหว่างการยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง ขณะเดียวกันยังมีข้อพิพาทคดีความเรื่องการซื้อขายที่ดินภูขี้ไก่ ซึ่งคนใกล้ชิดอาจารย์ชาถูกผู้เสียหายยื่นฟ้องต่อศาล กล่าวหาฉ้อโกงประชาชนปัจจุบันยังอยู่ชั้นการพิจารณาคดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน