X

รองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์รุดตรวจ รง.น้ำแข็งที่เขาค้อ พร้อมรุดเยี่ยม จนท.ปภ.หลังบาดเจ็บถูกหามส่งรพ. (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-รองผู้ว่าฯรุดตรวจ รง.น้ำแข็งที่เขาค้อ หลังจนท.ควบคุมการรั่วไหลของแก๊สแอมโมเนียได้แล้ว พร้อมรุดเยี่ยม จนท.ปภ.ชุด ERT หลังถูกสารแอมโมเนียจนถูกหามส่งรพ. (ชมคลิป)

เวลา 11.00 น.วันที่ 8 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่ควบคุมการรั่วไหลของแก๊สแอมโมเนียที่โรงงานน้ำแข็งที่เขาค้อเป็นผลสำเร็จตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาและทางเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมได้เข้าตรวจสอบสภาพอากาศและน้ำทั้งในและนอกโรงงานในเบื้องต้นพบว่าสารแอมโมเนียในอากาศอยู่ในเกณฑ์ต่ำกว่าค่ามาตรฐานที่สามารถวัดได้ ล่าสุดนายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปโรงงานน้ำแข็งเพื่อติดตามสถานการณ์ตรวจสอบขวนการแก้ปัญหา ภายหลังคณะเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมและแก้ไขการรั่วไหลของสารแอมโมเนียได้เรียบร้อยแล้ว

โดยนายนิเวศน์แสดงความพอใจหลังนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้สรุปสถานการณ์ภาพรวม ซึ่งล่าสุดที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว นอกจากนี้นายนิเวศน์ยังแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ระดมให้ความช่วยเลือจนสามารถระงับเหตุดังกล่าวได้ในที่สุด นอกจากนี้ยังกำชับให้ทางอำเภอจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไปอีกระยะหนึ่งอีกด้วย

หลังจากนั้นนายวิเวศน์พร้อมคณะยังได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเขาค้อ เพื่อเยี่ยมนายอนุรักษ์ กิจค้าวงศ์ จนท.ชุด ERT สำนักบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 พิษณุโลกที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าร่วมระงับเหตุแก๊สแอมโมเนียโรงงานน้ำแข็งยั่งยืนเขาค้อรั่วไหล เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยนายอนุรักษ์พร้วมพวกรวม 5 คน หลังได้รับมอยภารกิจให้เข้าไปปิดวาล์วภายมนโรงงาน แต่ขณะปีนเข้าไปภายในบริเวณที่ตั้งถังแก๊ส ปรากฎว่าสารแอมโมเนียที่ฟุ้งกระจายได้เล็ดรอดหลุดเข้าไปภายในหน้ากากที่สวมใส่

ทำให้นายอนุรักษ์ถึงกับหมดแรงและเกิดอาการแน่นหน้าอกรวมทั้งหายใจไม่ออก จนกระทั่งเพื่อนต้องช่วยกันหามร่างนายอนุรักษ์ออกไปช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนจะถูกส่งโรงพยาบาลเขาค้อ ส่วนอาการล่าสุดนายอนุรักษ์พ้นขีดอันตราย โดยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว ซึ่งนายนิเวศน์นอกจากจะแสดงความห่วงใยแล้วยังได้มอบกระเช้าให้กำลังใจอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน