X

พบวาล์วถังแก๊สชำรุด ต้นเหตุแก๊สแอมโมเนียรง.น้ำแข็งรั่ว ซ่อมแซมไม่ได้(ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-พบวาล์วถังแก๊สชำรุด ต้นเหตุแก๊สแอมโมเนียรง.น้ำแข็งเขาค้อรั่ว ซ่อมแซมไม่ได้ ต้องฉีดน้ำเลี้ยงป้องกันฟุ้งกระจาย ผู้ว่าฯลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์ (ชมคลิป)

วันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าแก๊สแอมโมเนียโรงงานน้ำแข็งยั่งยืนเขาค้อ ที่ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เกิดการรั่วไหลออกมา จนทำให้ทางอำเภอเขาค้อสั่งระดมเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนเข้าไปควบคุมสถานการณ์ และมีการอพยพราษฎรที่อยู่ในรัศมีที่จะได้รับผลกระทบไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย พร้อมปิดถนนห้ามรถทุกชนิดผ่านจุดเกิดเหตุ ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่พยายามฉีดละอองน้ำ ให้ครอบคลุมพื้นที่บริเวณโรงงานน้ำแข็งเพื่อไม่ให้แก๊สแอมโมเนียฟุ้งกระจาย

ล่าสุดเวลาราว 16.45 น.นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางลงพื้นที่ติตตามสถานการณ์ในจุดเกิดเหตุ ได้รับฟังรายงานจากผู้เชี่ยวชาญสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงแนวทางและขั้นตอนที่จะส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปทำการสำรวจและทำการปิดวาวแก๊สแอมโมเนียที่รั่วไหล แต่หากไม่สำเร็จก็จะปล่อยให้แก๊สแอมโมเนียที่รั่วไหลจนหมดถังเก็บกักเองคาดว่า ใช้ระยะเวลาราว 3 ชั่วโมง

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในภาพรวมถือว่าทางเจเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เพียงแต่จะให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการสำรวจจุดที่แก๊สรั่วไหล แต่เบื้องต้นได้สอบถามทางพนักงานโรงงานน้ำแข็งซึ่งพยายามพบการรั่วไหลของแก๊สเป็นคนแรกและพยายามจะปิดวาวแต่ไม่สำเร็จ ซึ่งคาดการณ์ว่าท่อแก๊สคงจะเก่าทำให้เกิดการชำรุดแต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าสาเหตุที่แท้จริงการรั่วไหลเกิดจากสาเหตุอะไร

รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้าเมื่อเวลา 19.30 น.ทางคณะเจ้าหน้าที่นำโดยนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ ยังพยายามควบคุมสถานการณ์การรั่วไหลของสารแอมโมเนียดังกล่าว ไม่ให้เกิดการฟุ้งกระจายเพิ่มเติม หลังจากทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบพบจุดรั่วไหลที่แก๊สแอมโมเนีย โดบพบว่าอยู่ที่วาวเปิดปิดบริเวณถังแก๊สซึ่งไม่สามารถจะซ่อมแซมได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องนำรถดับเพลิงจำนวน 7 คัน สับเปลี่ยนกันฉีดละอองน้ำบริเวณถังแก๊สที่รั่วไหลดังกล่าว

นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า ทางผู้ว่าฯได้ประสานขอรถหุ่นยนต์ฉีดน้ำไปยังสำนัานปภ.ส่วนกลางซึ่งขณะนี่ได้รับแจ้งอยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายรถหุ่นยนต์ดังกล่าวมาที่เขาค้อ และจากการคาดการณ์คิดว่าในราว 24.00น.-02.00 น.สถานการณ์คงคลี่คลาย ส่วนราษฎรที่อยู่ในรัศมีราว 500 เมตรมีการอพยพไปพักอาศัยเป็นชั่วคราวที่วัดแคมป์สน

ทั้งนี้ล่าสุดรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลาราว 21.00 น. รถหุ่นยนต์ฉีดพ่นละอองน้ำ สำนักงาน ปภ.ส่วนกลางได็ถูกเคลื่อนย้ายมาถึงที่เขาค้อแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเดินเครื่องเพื่อทำการฉีดพ่นละอองน้ำป้องกันการฟุ้งกระจายของแก๊สแอมโมเนียที่รั่วกระจายโดยทันที

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน