X

“หน.ชป.ศปป.4” หดหู่ใจ! เห็นป่าต้นน้ำป่าสักถูกทำลายยับ แจ้งผ่านไลน์ให้กลุ่มอนุรักษ์ป่าช่วยกันปกป้อง

เพชรบูรณ์-“หน.ชป.ศปป.4” หดหู่ใจ! เห็นป่าต้นน้ำป่าสักถูกทำลายยับ แจ้งผ่านไลน์ให้กลุ่มอนุรักษ์ป่าช่วยกันปกป้อง

วันที่ 28 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. ได้ส่งข้อความและภาพถ่ายแผนที่ทางอากาศซึ่งเห็นสภาพป่าบริเวณใจกลางแหว่งหายไปอย่างน่าตกใจ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ไปยังเครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ป่าและเครือข่ายกลุ่มสื่อมวลชนต่างๆ พร้อมระบุว่า “…ผมหดหู่ใจ และเศร้าใจมากที่รักษาป่าต้นน้ำป่าสักผืนนี้ไว้ไม่ได้… วันที่ 28 ต.ค.61…ผมเห็นภาพที่มีคนไปร่วมงานเปิดโครงการสวนน้ำ บริเวณภูขี้ไก่ รอยต่อของ อ.หล่มเก่า และ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พื้นที่ประมาณ 1,800 ไร่ที่ออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ และการเพิกถอนล่าช้าทำให้สูญเสียพื้นที่ป่าจำนวนมาก..

ถึงเวลาหรือยังครับ..ถ้าช้ากว่านี้ป่าต้นน้ำป่าสักหมดแน่นอน ผมขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจริงใจในการแก้ไขปัญหาให้มากกว่านี้ ต้องช่วยกันต่อสู้กับขบวนการฟอกป่า กว่าเราจะทวงคืนมายากอยู่แล้ว…ถ้าไม่ช่วยกันป้องกัน..ผมว่ายกให้กลุ่มทุนไปเลยดีกว่า ผมตรวจสอบพบ เมื่อ 3 – 4 ปีที่แล้วสภาพป่ายังสมบูรณ์อยู่ แต่ปัจจุบันสภาพเป็นดังภาพถ่าย

ผมขอให้เครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ป่า ทุกภาคส่วนมาช่วยกันครับ… จาก “พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน.”

อย่างไรก็ตามภายหลังข้อความดังกล่าวได้ถูกส่งไปถึงกลุ่มเครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ป่าและกลุ่มสื่อมวลชน ทำให้ได้รับความสนใจและต่างเกิดความตื่นตัว จนเริ่มมีความพยายามเสาะหาข้อมูลและข้อเท็จจริง ถึงครอบครองพื้นที่ป่าต้นน้ำแปลงนี้ของกลุ่มนายทุนดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน