X

ฤทธิ์พายุโนอึลเพชรบูรณ์น้ำป่าท่วมหมู่บ้าน-ถนน-โรงเรียน (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ฤทธิ์พายุโนอึลฝนตกตลอดคืน น้ำป่าไหลหลากท่วมหมู่บ้าน-ถนน-โรงเรียน (ชมคลิป)

วันที่ 19 กันยายน จากอิทธิพลของพายุโนอึล ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน จนส่งผลให้ในหลายพื้นที่ของอำเภอบึงสามพัน และอำเภอวิเชียรบุรี ระดับเพิ่มสูงขึ้น และไหลท่วมในหลายพื้นที่ เช่น ทางหลวงสายชัยภูมิ –นครสวรรค์ บริเวณ หน้า อ.เลิศพืชผล ตำบลซับสมอทอด อ.บึงสามพัน ปริมาณน้ำจากเทือกเขาซับสมพงษ์ ได้ไหลเข้าท่วมถนนสายดังกล่าว เป็นระยะทางยาว ราว 200 เมตร โดยระดับน้ำมีความสูงประมาณ 20-40 เซนติเมตร การสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวัง

นอกจากนี้ ทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหมู่ 3 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน ปริมาณน้ำได้เอ่อล้นท่วมเส้นทางสายดังกล่าวเป็นระยะทางยาวราว 200 เมตร ระดับน้ำมีความสูงราว 30 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำแผ่นป้ายมาเตือน พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจร พร้อมทั้งเปิดให้รถวิ่งสวนทาง เนื่องจากระดับน้ำมีความลึก รถเก๋งวิ่งผ่านด้วยความยากลำบาก


ส่วนที่อ.วิเชียรบุรี หลายตำบลมีน้ำป่าไหลทะลักจากเขาเข้าท่วมเช่นกันกัน โดยเฉพาะที่บ้านมาบสมอ หมู่ 14 ตำบลท่าโรง มีน้ำไหลท่วมเส้นทางสายมหาราช-น้ำร้อน โดยระดับน้ำมีความสูงราว 20-30 เซนติเมตร ระยะทางยาวประมาณ 400 เมตร การสัญจรต้องใช้ความระมัดระวัง นอกจากนี้ถนนสายบ่อรัง-วิเชียรบุรี ระดับน้ำมีความสูงราว 50 เซนติเมตร รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้

ขณะเดียวกันที่ อ.ศรีเทพ หลังจากฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้มีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมในโรงเรียนนาสนุ่นวิทยาคม ต.นาสนุ่น อ.ศรีเทพ จนส่งผลให้ทรัพย์สินและอุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหาย เนื่องจากขนย้ายหลบหนีน้ำไม่ทัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน