X

ไม่รอด!นักโทษแต่งตัวปลอมเป็นผู้คุม ตีเนียนแหกคุกเพชรบูรณ์ จนมุมถูกรวบตัวแล้ว (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ไม่รอด!นักโทษแต่งตัวปลอมเป็นผู้คุม ตีเนียนแหกคุกเพชรบูรณ์ จนมุมถูกรวบตัวแล้ว (ชมคลิป)

วันที่ 17 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีนักโทษชายนายวุฒิชัย เดชสิทธิ์ธนวัฒน์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 8 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึงมีประวัติโชกโชนคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์ แต่งกายปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ สวมแมสก์-หมวกอำพรางใบหน้าแถมตีเนียนถือแฟ้มเอกสารเดินแหกคุกไปอย่างชิลๆ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดช่วงบ่ายวันหลังทางตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์และสภ.เมืองเพชรบูรณ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์พยายามควานหาเบาะแสและเส้นทางหลบหนี กระทั่งสุดท้ายสามารถติดตามไปจับกุมนักโทษชายวุฒิชัยได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านร้าง หมู่ 10 ต.ชอนไพร อ.เมือง พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้หลบหนีถูกนำไปจอดซุกในป่าข้าวโพดข้างบ้าน

ต่อมาพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ และพ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รองผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ และผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รุดไปสอบปากคำโดยนักโทษชายวุฒิชัย ผู้ก่อเหตุปลอมตัวเป็นผู้คุมเรือนจำแหกคุกหลบหนีในครั้งนี้ เปิดปากให้การรับสารภาพในเบื้องต้นว่า ตนเองโดนคดีลักทรัพย์รวม 6 คดี รู้ว่าครั้งนี้ต้องติดคุกยาวแน่แต่ไม่อยากจะติดคุก จึงวางแผนหลบหนีโดยลงมือทำเพียงคนเดียวไม่มีใครรู้เห็นหรือร่วมขบวนการด้วย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนักโทษชายนายวุฒิชัย เดชสิทธิ์ธนวัฒน์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 8 หมู่ 2 ตำบลสะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นักโทษคดีลักทรัพย์ก่อเหตุแหกคุก ก่อเหตุหลบหนีจากเรือนจำเพชรบูรณ์ เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 17 กันยายนนี้ ซึ่งระหว่างการหลบหนีจากภาพกล้องวงจรปิดพบว่านายวุฒิชัย แต่งตัวสวมเครื่องแบบเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นเครื่องแบบผู้คุมเรือนจำฯ โดยตีเนียนทำทีมือถือแฟ้มเอกสาร ใบหน้าสวมใส่หน้ากากและสวมหมวกปิดบังอำพรางใบหน้า เดินผ่านออกจากประตูด้านหน้าเรือนจำอย่างใจเย็น แม้การผ่านเข้าออกทางประตูเรือนจำจะมีความเข้มงวดก็ตาม แต่นายวุฒิชัยก็ดินฝ่าออกมาได้โดยทางเจ้าหน้าที่มิได้เฉลียวใจและสังเกตุเห็นความผิดปกติแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามหลังจากนักโทษปลอมเป็นผู้คุมแหกคุมเรือนจำฯ รายนี้  เดินออกหน้าประตูเรือนจำได้แล้ว ได้กลับเข้าไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งซึ่งอยู่บริเวณหน้าค่ายทหาร เพื่อไปเอารถจักรยานยนต์ PCX สีดำจากนั้นใช้เป็นยานพาหนะในการหลบหนี ต่อมาพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ ได้รับรายงานจึงลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุที่เรือนจำจังหวัดพร้อมชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดฯ และชุดสืบสภ.เมืองเพชรบูรณ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน