X

เลือก “นายก อบต.บุ่งน้ำเต้า” ชิงเก้าอี้คณะกก.กระจายอำนาจฯ “ไฉน”จ่อร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไทย

เพชรบูรณ์-เลือก “นายก อบต.บุ่งน้ำเต้า” เป็นผู้แทนฯจังหวัด ชิงเก้าอี้คณะกก.กระจายอำนาจฯ ด้าน “ไฉน”จ่อร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไทย

วันที่ 27 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ห้องประชุม อบจ.เพชรบูรณ์ เมื่อวานนี้(26ตุลาคม) มีการประชุมนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ในเขตพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเลือกผู้แทนผู้บริหารอบต. เป็นกรรมการในลงคณะกรรมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แทนนายไฉน ก้อนทอง นายกอบต.ดงมูลเหล็ก อ.เมืองเพชรบูรณ์ ที่ขอลาออกจากตำแหน่ง โดยอ้างว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ จึงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทางสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีจึงกำหนดให้มีการเลือกผู้บริหาร อบต.เป็นกรรมการฯดังกล่าว โดยมีนายกอบต.ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ทั้งจังหวัดเข้าร่วม และมีนายฤทธิชัย หมุนสุข ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น เป็นผู้แทนท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์ ทำหน้าที่ประธานการประชุมฯ

ซึ่งปรากฎว่าที่ประชุมได้มีการเสนอชื่อ ดร.ภัทรดล พุทธนุรัตน นายก อบต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก โดยไม่มีคู่แข่ง จีงทำให้ได้รับเลือกเป็นผู้แทนผู้บริหารอบต.ในส่วนของจ.เพชรบูรณ์ เพื่อจะไปร่วมการเลือกเป็นกรรมการในคณะกรรมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับผู้แทนฯจังหวัดอื่นๆ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ณ ห้อง 108 อรรถไกวัลวที ชั้น 1 สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล กทม.

โดย ดร.ภัทรดล พุทธนุรัตนะ กล่าวว่า ดีใจที่สมาชิกให้ความไว้วางใจให้เป็นผู้แทนฯ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อไปคัดเลือกเป็นคณะกรรมการกระจายอำนาจฯ ทั้งนี้ด้วยคุณวุฒิและวัยวุฒิตนมีความพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่ เพียงแต่การคัดเลือกครั้งนี้มีผู้แทนฯจังหวัดจากทั่วประเทศที่ไปร่วมการคัดเลือก

ข่าวแจ้งว่า สำหรับอีกเหตุผลที่นายไฉน ก้อนทอง นายกอบต.ดงมูลเหล็ก ตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการกระจายอำนาจฯ เพราะต้องการจะไปร่วมทำงานการเมืองก้บพรรคพลังท้องถิ่นไทย และล่าสุดมีกระแสว่า นายไฉนได้รับการวางตัวให้เป็น 1 ในคณะผู้บริหารพรรคฯ โดยในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้จะมีการประชุมพรรคฯที่ จ.ปทุมธานี และเตรียมแถลงเปิดตัวพรรคในวันที่ 3 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

ภาพโดย : ประวิทย์ ยอดยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน