X

บ่อยเกิน! เก๋งนนท.ขับลงเขาภูทับเบิก เบรคแตกพลิกคว่ำโค้ง S1

เพชรบูรณ์-บ่อยเกิน! เก๋งนนท.ขับลงเขาภูทับเบิก เบรคแตกพลิกคว่ำโค้ง S1 คนขับเจอโทษปรับฝ่าฝืนห้ามใช้เส้นทางขึ้นลงภูทับเบิกอีกกระทง

เวลา 11.12 น. วันที่ 27 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวขับลงเขาภูทับเบิกตามกันมา แต่เก๋งที่ขับตามเบรคแตกทำให้เสียหลักพุ่งเข้าชนท้ายรถเก๋งคันหน้า จนเสียหลักพลิกคว่ำ โดยเหตุเกิดบริเวณโค้ง S1 บนถนนสาย 2331 (โจ๊ะโหวะ-อุทยานฯภูหินร่องกล้า) หมู่ 6 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังได้รับแจ้งพ.ต.ต.พิษณุ โพธิ์เส็ง สว.(สอบสวน) สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ทำหน้าที่ร้อยเวรฯ เดินทางไปตรวจสอบในทีเกิดเหตุ พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊สสีฟ้า หมายเลข กจ-6993 นนทบุรี พลิกคว่ำหงายท้องอยู่บนถนน นอกจากนี้ยังพบรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิรุ่นมิราจ หมายเลขทะเบียน 1กฉ-8635 กทม. อีกคันจอดในจุดเกิดเหตุใกล้เคียงกัน โดยสภาพท้ายรถได้รับความเสียหายพอสมควร ส่วนคนขับและนักท่องเที่ยวที่นั่งโดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยรวม 5 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า รถยนต์ทั้ง 2 คันเป็นของนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากจ.นนทบุรี โดยร่วมคณะมาเที่ยวภูทับเบิกด้วยกัน ขณะเกิดเหตุขับรถลงเขาภูทับเบิก เพื่อจะไปท่องเที่ยวที่อื่นต่อ มาถึงจุดเกิดเหตุรถยนต์ฮอนด้าแจ็สเบรคแตกทำใหเบรคขัดข้องไม่ทำงานกระทั่งเบรคไม่อยู่ จึงพุ่งเข้าชนท้ายรถเก๋งมิราจที่วิ่งอยู่ด้านหน้า จากนั้นรถเก๋งแจ๊สเสียหลักพลิกคว่ำไถลไปตามพื้นถนน อย่างไรก็ตามสำหรับเส้นทางขึ้นลงภูทับเบิกสาย

สำหรับโค้งถนนขึ้นลงภูทับเบิกบริเวณดังกล่าว ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นค่อนข้างถี่ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ขับรถลงเขาภูทับเบิก นอกจากไม่ชำนาญเส้นทางแล้ว คนขับยังขาดทักษะในการขับขี่ เจื่องจากเป็นทางเขาสูงชันและมีทางโค้งเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการใข้งานเบรคอย่างต่อเนื่องและยาวนาน จนกระทั่งเป็นเหตุให้เบรคเกิดการขัดข้องไม่ทำงาน จนเป็นสาเหตุสำคัญที่ส่วนใหญ่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

ขอขอบคุณ :ศูนย์แจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน