X

“พระแดน-วรเดช”จริยวัตรงดงาม ออกบิณฑบาตทุกเช้า

“พระแดน-วรเดช”จริยวัตรงดงามออกบิณฑบาตทุกเช้า จนชาวบ้านร่วมสาธุในความตั้งใจจริง

หลังจาก“แดน-วรเดช ดารุวงศ์”นักร้องนักแสดงหนุ่ม ซึ่งออกบวชเป็น “พระแดน โรจนธรรม” พร้อมไปจำอยู่ที่วัดป่าภูทับเบิก ต.วังบาล อ.วังบาล จ.เพชรบูรณ์ จนมีแฟนคลับให้ความสนใจติดตามข่าวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดศิษย์ใกล้ชิดวัดป่าภูทับเบิกแจ้งว่า หลังพระแดนเข้าจำอยู่ที่วัดป่าภูทับเบิกซึ่งมีพระอาจารย์วัชระ วิจิตโต เป็นเจ้าอาวาสฯ ก็มุ่งมั่นปฎิบัติธรรมตามความตั้งใจที่ออกบวช โดยมีวัตรปฏิบัติร่วมกับพระภิกษุภายในวัดอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง นอกจากนี้ทุกช่วงทุกๆเช้าตรูพระแดนพร้อมพระภิกษุรูปอื่นๆจะเดินออกจากวัดไปบิณฑบาตรภายในหมู่บ้าน ระยะทางไปกลับราว 2 กิโลเมตร

“จนชาวบ้านต่างเกิดความศรัทธาและต่างก็เห็นความตั้งใจของพระภิกษุแดน จนต่างพากันปากหากพระแดนยังมีจริยวัตรและวัตรปฏิบัติเยี่ยงนี้ต่อไป แม่จะเป็นการบวชช่วงเวลาสั้นๆก็ตามแต่ก็ได้บุญได้กุศล พร้อมยังร่วมสาธุโมธาบุญร่วมกับพระแดนไปด้วย”ศิษย์วัดป่าภูทับเบิกรายนี้กล่าวและว่า สำหรับพระแดนมีฤกษ์สึกในวันที่ 9 มกราคม 2561 นี้

สำหรับวัดป่าภูทับเบิกเป็นสถานปฏิบัติธรรมสายธรรมยุตินิกายมีพระอาจารย์วัชระ วิจิตโต เป็นเจ้าอาวาสฯ และมีชื่อเสียงในด้านการปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด มีการนั่งสมาธิเพื่อฝึกจิตทำให้ใจสงบ มีศาสนสถาน “พระมหาธาตุเจดีย์โพธิปักขิยธรรม” นอกจากบรรจุพระบรมสารีริกธาตุแล้ว ยังบรรจุพระอัฐิธาตุพระอัครสาวกอีก 36 พระองค์ ที่ผ่านมามีประชาชนและเหล่าคนดังแทบทุกแวดวงการมาร่วมทำบุญอย่างต่อเนื่องโดยตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน