X

ผวาโควิด! ไล่เช็คคณะนทท.ชาวพม่า โผล่เที่ยวเขาค้อ ปลัดอำเภอฯ แจงเป็นแรงงาน บ.สหฟาร์ม

เพชรบูรณ์-ผวาโควิด! ไล่เช็คคณะนทท.ชาวพม่า โผล่เที่ยวเขาค้อ 12 คันรถ ปลัดอำเภอฯแจงเป็นแรงงานบ.สหฟาร์ม ยันเขาค้อไม่การ์ดตก

วันที่ 6 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากมีผู้ประกอบการรถนำเที่ยวได้โพสต์ภาพนักท่องเที่ยวชาวพม่าแห่เที่ยวที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า “วันนี้รับชาวพม่าเที่ยวเขาค้อ 12 คัน ทีมงานธงชัยเขาค้อบริการครับผม” บนสื่อโซเชียลมีเดีย ส่งผลให้ชาวโซเซียลโดยเฉพาะชาวเพชรบูรณ์ ต่างพากันผวาเกรงจะทำให้เชื้อโควิดกลับมาแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์อีกครั้ง จนมีการตั้งคำถามพร้อมตั้งข้อสังเกตถึงมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่และติดเชื้อโควิดมีความเข้มงวดเพียงพอหรือไม่ เนื่องจากสังเกตจากรูปภาพปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวชาวพม่าส่วนหนึ่งไม่ได้สวมใส่แมสก์

นายอำนาจ พูนยอด ปลัดอำเภออาวุโส อำเภอเขาค้อ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นถึงทัวร์ชาวพม่าคณะนี้ เป็นแรงงานชาวพม่าของบริษัทสหฟาร์มซึ่งเดินทางมาเที่ยวที่เขาค้อในช่วงหยุดยาว โดยตั้งแต่เช้าที่ผ่านมากรุ๊ปทัวร์คณะนี้ท่องเที่ยวอยู่ในโซนวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีการตั้งจุดคัดกรองในขณะที่ทางวัดฯ มีความเข้มงวดเรื่องมาตรการควบคุมป้องกันเชื้อโควิดแล้ว ยังกำหนดให้นักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนและสวมแมสก์ทุกคนด้วย จึงยืนยันและขอให้ชาวเพชรบูรณ์และชาวโซเซียลคลายความวิตกกังวลว่าเขาค้อไม่การ์ดตกแน่นอน

นายอำนาจกล่าวอีกว่า ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวโดยรวมของเขาค้อในช่วงหยุดยาวครั้งนี้ แม้ช่วง 2 วันที่ผ่านมานักท่องเที่ยวมีจำนวนไม่มากเหมือนกับช่วงหยุดยาว 4 วันเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ทางอำเภอเขาค้อร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้นำประสบการณ์และปัญหามาถอดบทเรียน ทำให้มีการปรับแก้ไขปัญหาไปได้ในระดับน่าพอใจโดยเฉพาะการแก้ปัญหารถติด ซึ่งอาจจะมีบางจุดที่ยังมีปัญหาบ้างแต่ก็เพียงชั่วระยะสั้นๆ เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน